Chữa hôi chân bằng chè xanh có tốt không

Chữa hôi chân bằng chè xanh có tốt không? Ngoài được sử dụng làm nước uống hàng ngày, chè xanh còn có tác dụng chữa hôi chân cực nhanh chóng. Bởi trong lá chè xanh có chứa hàm lượng cao chất kháng khuẩn, tinh dầu có khả năng khử mùi hôi hiệu quả.
11/01/2018 11:44

Tại sao chè xanh có thể chữa hôi chân?

Trà đạo (chính là nước chè được pha từ lá chè xanh phơi khô). Trà đạo không chỉ là thức uống giúp mang đến cảm giác thư thái cho con người mà nó còn là một cách để rèn rũa ý chí. Người Nhật Bản coi trà đạo như một phong tục truyền thống của dân tộc; người Trung Quốc và Việt Nam coi uống trà là một loại thưởng thức.

Với giá trị cốt lõi trên, chè được xem là phần văn hóa không thể thiếu trong cuộc sống của người Á Đông. Và với sự phát triển của y học, người ta ứng dụng chè xanh trong việc chữa bệnh.

Theo y học cổ truyền, chè xanh có vị đắng chát, hơi ngọt, tính mát. Uống nước chè xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, lợi tiểu, cầm tả ly, bớt mụn nhọt, đẹp da, giúp đầu óc minh mẫn hơn.

Một số nghiên cứu nam khoa khác chỉ ra, uống nước chè xanh còn có tác dụng nhuận tràng, trừ nhiệt, khu phong, sáng mắt, nhẹ đầu, trị lỵ, tiêu thức ăn…

Empty

Chữa hôi chân bằng chè xanh có tốt không, chè xanh là thức uống có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, chè xanh có chứa nhiều hoạt chất hóa học có tác dụng chữa được nhiều bệnh lý khác nhau như: phòng chống bệnh tim mạch, dột quỵ, giảm nguy cơ ung thư…

Đặc biệt, theo nghiên cứu chè xanh có khả năng ngăn cản vi khuẩn, virus gây hôi chân, gây bệnh đường ruột. Với hàm lượng tinh dầu và các axit đi cùng tinh dầu như: Acetic, butyric, cafeic, caproic, palmitic, propionic, valeric… có tác dụng ngăn cản việc tiết mồ hôi chân, giảm vi khuẩn gây mùi hôi và giúp chân khô ráo hơn.

Tuy nhiên có một số ý kiến cho rằng, việc sử dụng chè xanh trị hôi chân không mang đến hiệu quả tốt bằng sử dụng lá trầu không. Thế nhưng, các thầy thuốc dân gian cho rằng, tác dụng của chè xanh trong trị hôi chân chỉ thực sự có hiệu quả khi được thực hiện đúng cách, thực hiện kiên trì trong thời gian dài.

2 cách chữa hôi chân bằng trà xanh

Cách 1: ngâm chân trong nước chè xanh với muối

Để tăng tác dụng chữa bệnh chữa hôi chân bằng chè xanh bạn cần cho thêm một chút muối vào trong nước chè xanh. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 100g lá trà xanh tươi nấu nước, cho thêm 1 thìa muối.

Sau đó dùng nước đó để ngâm chân đến khi nước nguội hẳn, để chân khô tự nhiên. Mỗi ngày ngâm chân bằng nước lá chè xanh vào tối trước khi đi ngủ là tốt nhất. Cách này còn giúp tạo cảm giác thư thái cho cơ thể trước khi đi ngủ.

Empty

Chữa hôi chân bằng chè xanh có tốt không, chè xanh là phương án chữa hôi chân an toàn mà bạn nên quan tâm

Cách 2: Đắp bột chè xanh lên chân

Theo một số người, cách đắp bột chè xanh lên chân có tác dụng nhanh chóng và hiệu quả hơn việc sử dụng nước chè xanh. Để thực hiện cách này, trước hết bạn cần rửa sạch chân, lau khô. Sau đó bạn sử dụng bột chè xanh đắp lên gan bàn chân và hai mé chân. Sau đó dùng bao ni lông cột hai chân để bột không bị rơi ra ngoài.

Bạn để nguyên như vậy trong vòng 20 phút. Sau đó tháo hết bột ra khỏi chân, rửa lại bằng nước ấm. Nếu làm cách này đều trong vòng 2 tuần, hiệu quả chữa hôi chân sẽ thấy rất rõ. Tình trạng đổ mồ chân cũng giảm rõ rệt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu chè xanh trộn với một ít nước rồi thoa đều lên chân. Cách này sẽ giúp bạn khử bớt mùi hôi hiệu quả.

comment Bình luận

largeer