Chướng bụng có thể là dấu hiệu của một số bệnh

10% đến 30% dân số bị chướng bụng. Khó tiêu, kinh nguyệt, táo bón và dị ứng thức ăn là những nguyên nhân phổ biến nhất và thường là tạm thời. Tuy nhiên, nếu nó trở thành mãn tính, thì đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh.
24/03/2022 11:54

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Empty

Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) có thể khiến bạn cảm thấy cần phải đi vệ sinh thường xuyên. Đôi khi nó thậm chí có thể khiến người bệnh cảm thấy cần phải sử dụng lại phòng tắm ngay sau khi làm như vậy. Đối với người bệnh, nó có thể cảm thấy như bị đè nén trong bụng, đau hoặc đầy hơi. Bạn cũng có thể bị sốt, ớn lạnh, buồn nôn và nôn. Đầy hơi cũng có thể do nhiễm trùng thận nặng.

Bệnh gan

Empty

Bệnh gan, có thể do sử dụng rượu, viêm gan C hoặc ung thư, có thể dẫn đến tích nước và gây đầy hơi. Nếu đầy hơi là do gan có vấn đề, thì bạn cũng có thể cảm thấy mệt mỏi, dễ bị bầm tím hoặc bị vàng da. Nếu trường hợp này xảy ra, bạn phải liên hệ ngay với bác sĩ.

Bệnh viêm ruột

Empty

Bệnh viêm ruột (IBD) là một tình trạng viêm ảnh hưởng chủ yếu đến ruột kết và ruột non. Điều này có thể gây tiêu chảy, đau bụng và thậm chí đầy hơi.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị bệnh Crohn có nhiều khả năng không dung nạp lactose. Không dung nạp lactose có thể gây ra sự hình thành khí, sau đó có thể dẫn đến đầy hơi.

Viêm túi thừa

Empty

Viêm túi thừa là tình trạng viêm các túi nhỏ được gọi là túi nhỏ phát triển dọc theo thành ruột. Các triệu chứng bao gồm đau bụng dưới đột ngột. Ở châu Á, cơn đau thường ở bên phải trong khi ở Bắc Mỹ và châu Âu, cơn đau ở bên trái bên dưới. Các triệu chứng khác có thể bao gồm buồn nôn, tiêu chảy, táo bón và chướng bụng.

Ung thư

Empty

Có một số cơ quan nằm trong vùng bụng như tuyến tụy, dạ dày, ruột kết, tử cung và buồng trứng . Nếu ung thư phát triển ở một trong những cơ quan này, nó có thể dẫn đến đầy hơi không giải thích được. Do đó, nếu bạn nhận thấy tình trạng chướng bụng kéo dài liên tục và kích thước vùng bụng tăng lên đột ngột, thay vì chướng bụng đến rồi đi, thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Căng thẳng

Empty

Khi một người bị căng thẳng mãn tính, các hormone như cortisol có thể được ưu tiên hơn. Trong tình huống này, các hormone tiêu hóa không được sản xuất dồi dào có thể dẫn đến khó tiêu và khiến người bệnh cảm thấy đầy hơi.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer