Chương trình hiến máu Chong chóng Hồng 2023: "Chong chóng Hồng gọi gió - Đón yêu thương"

Mới đây, chương trình hiến máu “Chong chóng Hồng 2023” do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 15/10 tổ chức đã thu hút sự tham gia đông đảo của người dân, cùng các bạn học sinh, sinh viên.
21/08/2023 16:26

Trong 10 mùa qua, chong chóng lớn lên, mạnh mẽ và phát triển từng ngày, nhận đủ gió để sải cánh quay, nhận yêu thương để đong đầy hạnh phúc. Tiếp nối sự thành công này, năm 2023 "Chong chóng Hồng" hứa hẹn sẽ mang nhiều điều mới mẻ, đột phá để đón chào tuổi thứ 11 thật bùng nổ, mở rộng vòng tay để đón nhận yêu thương.

Với sự trở lại đầy bùng nổ này, Chong chóng Hồng 2023 lấy linh vật là "Cá Voi", đó là biểu tượng của sự tráng lệ, lòng biết ơn và lòng trắc ẩn, cũng thể hiện luôn ghi nhớ đến những thế hệ đi trước đã dày công xây dựng, gìn giữ và phát triển chương trình lớn mạnh như ngày hôm nay. Hơn hết, biểu tượng Cá Voi còn là sự tự do, hoài bão ước mơ của tuổi trẻ, dám khát khao, dám cống hiến, dám thử sức mình với những khó khăn, những điều mới lạ và những thử thách, cùng nhau mang điều tích cực và là một điểm tựa vững chắc cho người bệnh.

Chương trình hiến máu

Chương trình hiến máu "Chong chóng Hồng 2023" thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên đến từ các trường Cao đẳng, Đại học trong TP. Hà Nội

Chính vì vậy, với thông điệp "Gọi gió - Đón yêu thương", trong 2 ngày 17 và 18/8, chương trình hiến máu Chong chóng Hồng 2023 đã trở thành sợi dây vô hình gắn kết những tấm lòng thương thân tương ái vì cộng đồng, cùng chung tay hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Anh Nguyễn Xuân Sơn - Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 15/10 cho biết, chương trình hiến máu “Chong chóng Hồng 2023” được tổ chức nhằm mục đích đảm bảo lượng máu không bị thiếu hụt sau hè, khi mà sinh viên nghỉ hè về quê. Đồng thời, tạo nên hoạt động bổ ích cho các bạn sinh viên học hỏi, học tập và làm những điều ý nghĩa. Khi tham gia chương trình, các bạn tình nguyện viên và người hiến máu sẽ cùng nhau đoàn kết, đồng lòng, dành những điều tốt đẹp nhất để cứu sống người bệnh.

Các tình nguyện viên chương trình hiến máu

Các tình nguyện viên chương trình hiến máu "Chong chóng Hồng 2023" đều là những bạn trẻ đầy nhiệt huyết và tấm lòng yêu thương con người

"Tại chương trình, có lẽ điều đặc biệt nhất chính là một đội ngũ Ban Tổ chức trẻ tuổi, năng động và đầy sáng tạo. Các bạn tuy đều là những người trẻ tuổi, nhưng luôn hừng hực nhiệt huyết, thắp sáng chương trình từ những hành động nhỏ nhất. Các bạn cũng chính là người hiến máu đầu tiên. Bên cạnh đó, để lưu giữ lại những kỉ niệm cũng như giúp những lời chưa thể nói ra dễ dàng truyền đạt đến mọi người, chương trình còn bố trí tấm biển nhỏ xinh để những người đến hiến máu có thể tái bút gửi gắm những tâm tư, tình cảm của bản thân mà khó có thể nói ra thành lời", anh Nguyễn Xuân Sơn chia sẻ.

MC Giang Hồng gửi gắm dấu ấn tại chương trình hiến máu

MC Giang Hồng gửi gắm dấu ấn tại chương trình hiến máu "Chong chóng Hồng 2023"

Bày tỏ về những mong muốn của bản thân, anh Nguyễn Xuân Sơn trầm tư: "Tôi mong muốn một ngày nào đó chương trình sẽ không cần diễn ra nữa. Nghe có vẻ vô lý, nhưng thực ra lúc đó là khi người hiến máu sẽ chủ động tới các điểm hiến máu cố định hiến máu thường xuyên, định kì".

Chương trình hiến máu “Chong chóng Hồng 2023” đón chào đông đảo sinh viên và sự tham gia của 2 đại sứ đồng hành đó là MC Giang Hồng và MC Khánh An; Cùng sự đồng hành của Cocoon Vietnam và các nhà tài trợ khác.

Sau 2 ngày tổ chức, chương trình đã đón nhận hơn 400 người tham gia và tiếp nhận 343 đơn vị máu.

Nhiều phần quà được gửi đến những người tham gia hiến máu

Nhiều phần quà được gửi đến những người tham gia hiến máu

Ngày nay, hiến máu cứu người đã trở thành nét đẹp của người dân, len lỏi trong cộng đồng, lan tỏa đến nhiều chương trình lớn trong năm. "Chong chóng Hồng 2023" với tâm niệm "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", luôn lan tỏa nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người, nó không chỉ cứu sống người bệnh mà mỗi người tham gia hiến máu còn gieo thêm những hạt giống lòng nhân ái, sự sẻ chia trong cuộc sống và tô đẹp thêm truyền thống tương thân thương ái của dân tộc Việt Nam.

Thu Trang
Ảnh: Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 15/10

comment Bình luận

largeer