Chương trình hiến máu “Tất Niên Hồng” 2024: Giọt máu nghĩa tình trao sự sống cho người bệnh trong những ngày cận Tết

Trong 3 ngày 29, 30, 31/1/2024, chương trình hiến máu “Tất Niên Hồng 2024” do Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 15/10 (Chi hội 15/10) tổ chức đã thành công thu về 450 đơn vị máu.
01/02/2024 12:03

Chương trình hiến máu “Tất Niên Hồng” là sự kiện được tổ chức thường niên hàng năm bởi Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 15/10 (Chi hội 15/10), nhằm đáp ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, bổ sung nguồn máu thiết yếu cho các bệnh viện trên toàn quốc vào dịp tết đến, xuân về.

tatnienhong4

Nhóm tình nguyện viên chương trình hiến máu "Tất Niên Hồng 2024"

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2006, nhận thấy đây là một chương trình tình nguyện thiết thực, ý nghĩa và đầy tính nhân văn, kết nối người dân đến gần hơn với hoạt động hiến máu tình nguyện. Chính vì vậy, trong dịp Tết sắp tới này, Chi hội 15/10 đã khởi động và tổ chức chương trình hiến máu “Tất Niên Hồng 2024” trong 3 ngày 29, 30, 31/1/2024 tại Nhà sinh hoạt cộng đồng số 04 (101 E5, Tạ Quang Bửu, Hà Nội).

tatnienhong1

Dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng chương trình rất vui khi đón chào sự có mặt của nhiều bạn sinh viên đến tham gia hiến máu

Anh Phạm Đức Huy, Ủy viên BCH Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 15/10, Đội trưởng Đội SVTN vận động hiến máu Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội chia sẻ: "Tất Niên Hồng 2024 được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu khan hiếm máu trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, chương trình mang đến nhận thức về hiến máu nhân đạo cho người dân và sinh viên trên địa bàn, mang đến những giọt máu quý giá đến người bệnh vì máu có thể chờ người bệnh nhưng người bệnh không thể chờ máu".

Để chương trình diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp, nhóm tình nguyện phải chuẩn bị rất nhiều khâu, từ nhân lực, tinh thần lên kế hoạch, đến việc tuyên truyền vận động hiến máu. Cũng không thể thiếu hoạt động truyền thông, tìm kiếm tài trợ và chuẩn bị hậu cần để chuẩn bị cho ngày chính hội 1 cách tốt nhất.

tatnienhong

Các bạn tình nguyện viên hỗ trợ người đến hiến máu

Do đó, các bạn cũng gặp không ít khó khăn. Phải kể đến, trong những ngày mùa đông lạnh giá kèm theo mưa phùn, công tác chuẩn bị đón tiếp người hiến máu cũng bị trở ngại khá nhiều. Điều này khiến các bạn cảm thấy có chút mệt mỏi nhưng vì thành công của chương trình, cả nhóm vẫn cố gắng 200% năng lượng.

tatnienhong2

Sau khi hiến máu, mỗi người sẽ có 1 phần đồ ăn nhẹ

Có lẽ, vì tình yêu thương con người, những tấm lòng nhân ái của các bạn sinh viên nhóm thiện nguyện luôn bùng cháy, đã thổi nên sức nóng cho chương trình, xua tan cái giá rét mùa đông. Cũng từ sự nhiệt huyết này, đã để lại dấu ấn sâu sắc với anh Phạm Đức Huy, anh chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng với tinh thần nhiệt huyết của các bạn tình nguyện viên, mặc dù gió rét nhưng vẫn tham gia một cách nhiệt tình và nhận được phản hồi tích cực của người hiến máu về kĩ năng tổ chức chương trình và hỗ trợ người hiến máu. Thêm vào đó, chúng tôi rất vui, khi chương trình tổ chức trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi nhưng người hiến máu đã không quản mưa gió đến tham gia chương trình, trao đi những giọt máu đào cho người bệnh. Điều này càng tiếp thêm nhiều sức mạnh cho đội tình nguyện chúng tôi".

tatnienhong3

Những thông điệp, lời nhắn yêu thương tại "Tất Niên Hồng 2024"

Theo đó, Chi hội 15/10 đã thành công thu được 450 đơn vị máu trong chương trình hiến máu “Tất Niên Hồng 2024” vừa qua. Đây quả là một sự cố gắng, sự sẻ chia cùng người bệnh vào dịp tết đến, xuân về. 

Có thể thấy, thành công của chương trình đã truyền đi thông điệp tốt đẹp về hiến máu tình nguyện, kết nối những tấm lòng nhân ái. Đây thực sự là một hoạt động ý nghĩa, lan tỏa thông điệp “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer