Chương trình hiến máu "Ước hẹn TNUS": Mang đến những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống

Sáng ngày 26/4/2024, tại Giảng đường 3A, CLB Thanh niên tình nguyện tuyên truyền và Vận động hiến máu Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) đã phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện "Ước hẹn TNUS", nhằm thu về những đơn vị máu quý giá phục vụ và điều trị cho bệnh nhân.
26/04/2024 19:51

CLB cho biết, hiện nay, nhiều bệnh nhân đang phải chờ máu để truyền. Mỗi chúng ta sẽ là một "Đại sứ của lòng nhân ái", sẻ chia những giọt máu của mình cứu giúp người bệnh. Phát huy truyền thống nhân ái "Thương người như thể thương thân" với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại", vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, CLB thực hiện sứ mệnh mang đến những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống, đem đến hy vọng sống cho những bệnh nhân, bệnh nhi cần máu tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Hơn hết, chắp cánh cho những ước mơ còn đang dang dở, mang lại tiếng cười trẻ thơ và trân trọng những giá trị mà cuộc đời mang tới cho chúng ta.

hm

Sinh viên đăng ký hiến máu

Ngay trong sáng ngày 26/4, CLB đã đón nhận được sự tham gia hiến máu tích cực từ phía các cá nhân, tổ chức, quý thầy cô và các bạn thanh niên, sinh viên trong và ngoài nhà trường. Đây chính là động lực to lớn và mạnh mẽ để CLB Thanh niên Tình nguyện tuyên truyền và Vận động hiến máu Trường Đại học Khoa Học vững vàng, cống hiến nhiều hơn nữa trên con đường trở thành cầu nối cho những tấm lòng nhân ái, hiến dâng vì cộng đồng và những mảnh đời bất hạnh được thắp sáng niềm tin, hy vọng và sự sống tươi đẹp.

hm1

Đội tình nguyện viên gia quân từ sớm để hỗ trợ người đến tham gia hiến máu

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu, các tình nguyện viên đã ra quân từ sớm chuẩn bị tốt những vật dụng cần thiết cho buổi hiến máu diễn ra thuận lợi. Đồng thời, nhắc nhở từ trước những lưu ý trước khi hiến máu như: Đêm trước hiến máu không nên thức quá khuya (ngủ ít nhất 6 tiếng); Nên ăn nhẹ, không ăn các đồ ăn có nhiều đạm, nhiều mỡ; Không uống rượu, bia; Chuẩn bị tâm lý thực sự thoải mái; Mang theo giấy tờ tùy thân khi đi hiến máu; Uống nhiều nước.

Chính từ sự chỉn chu, cẩn thận của các bạn tình nguyện viên trong CLB đã giúp cho buổi hiến máu trong sáng nay diễn ra rất thuận lợi. 

hm2

Tình nguyện viên băng bó cho người hiến máu

Với mong muốn có được thật nhiều năng lượng, tinh thần, sức mạnh của tuổi trẻ để cùng nhau lan tỏa, hiện thực hóa thông điệp ý nghĩa “Hiến máu cứu người - Nghĩa cử cao đẹp”, CLB hứa hẹn sẽ là điểm cầu nhân ái, chung tay góp sức vì cộng đồng, gửi trao những giọt máu đào quý giá cho người bệnh và mang đến niềm tin, hy vọng về một tương lai tươi sáng, bay cao, bay xa hơn nữa. Mỗi một đơn vị máu thành công mà các bạn nhận được hôm nay sẽ được gửi trao, cứu sống biết bao cuộc đời. Hành động nhỏ tạo nên những giá trị lớn, hãy chung tay vì một xã hội văn minh, tươi đẹp và đầy ắp yêu thương.

hm3
hm4
hm5

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp mà cũng là niềm vui của các bạn sinh viên khi đóng góp được những điều ý nghĩa cho cộng đồng

Bên cạnh những quyền lợi khi tham gia chương trình hiến máu, những bạn là sinh viên TNUS tham gia chương trình "Ước hẹn TNUS" hôm nay sẽ được cộng 20 điểm ngoại khoá.

Có thể thấy, trong cái nắng đầu mùa hạ, nhiệt độ tại chương trình hiến máu "Ước hẹn TNUS" nóng hơn bao giờ hết, mỗi bạn sinh viên đều mang trong mình tinh thần nhân ái, khát vọng mang đến sự sống cho người bệnh. Đây quả là những tấm lòng đáng được trân trọng và nhân rộng. Hy vọng rằng, CLB Thanh niên tình nguyện tuyên truyền và Vận động hiến máu Trường Đại học Khoa học sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động lan tỏa ý nghĩa hơn nữa, để những thế hệ sinh viên theo sau học tập và noi theo.

Thu Trang. Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer