Ninh Bình nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2023-2025

Trong năm 2024, Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Bình tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như thực hiện kế hoạch thi đua “Chung tay nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2023-2025, đồng thời phối hợp với ngành Y tế triển khai có hiệu quả chương trình “Mắt sáng cho Người cao tuổi” và truyền thông về chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi.
17/04/2024 15:02

Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024. Trong quý I, các cấp Hội đã chỉ đạo các chi hội, tổ hội toàn tỉnh kết nạp được hơn 3.600 hội viên. Nâng tổng số hội viên toàn tỉnh hiện nay lên hơn 145.000 người. Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, đã có trên 23.000 NCT được mừng thọ, chúc thọ, tặng quà với tổng kinh phí 8,62 tỷ đồng. Trong tháng 3, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp tổ chức tập huấn ban đầu về thành lập, vận hành và quản lý CLB Liên thế hệ tự giúp nhau cho 09 Ban chủ nhiệm lâm thời và cán bộ Hội các cấp nơi triển khai dự án năm 2024… Các hoạt động này đã giúp cán bộ, hội viên Người cao tuổi càng thêm phấn khởi, luôn gương mẫu và tích cực tuyên truyền, vận động con cháu, gia đình và nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong quý II , Hội Người cao tuổi tỉnh tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như thực hiện kế hoạch thi đua “Chung tay nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2023-2025; tham gia có hiệu quả chương trình “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường” đồng thời phối hợp với ngành Y tế triển khai có hiệu quả chương trình “Mắt sáng cho Người cao tuổi” và truyền thông về chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi.

Anh 1

Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024 của Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Bình

Đánh giá những kết quả đạt được sau 01 năm thực hiện chương trình phối hợp trong chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi giữa Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Bình và Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng, Ông Đinh Ngọc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban hội NCT tỉnh Ninh Bình cho biết: “Sự ra mắt siêu thị Alo Sức Khỏe Ninh Bình là thể hiện cam kết bền vững, quyết tâm hiện thực hóa những chương trình hợp tác giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng và Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Ninh Bình. Tại đây, Alo Sức khỏe.vn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, tổ chức các hoạt động tăng cường sự giao lưu giữa các Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau như 'Ngày Hội sức khỏe người cao tuổi'. Giúp các thành viên tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ y tế với chất lượng ngày càng cao; chủ động tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Đặc biệt chương trình chăm sóc sức khỏe bằng máy vật lý trị liệu miễn phí tại siêu thị, tại các câu lạc bộ liên thế hệ không chỉ giúp người dân tiết kiệm chi phí mà còn khuyến khích họ chăm sóc sức khỏe hàng ngày một cách đều đặn. Các chương trình, hoạt động này cần tiếp tục triển khai và nhân rộng trên địa bàn tỉnh”.

Anh 2

 Ông Đinh Ngọc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban hội NCT tỉnh Ninh Bình phát biểu tại Hội nghị

Về mô hình CLB liên thế hệ, tại Ninh Bình bước đầu đã triển khai thực hiện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, trở thành điểm đến, là sân chơi bổ ích, thiết thực, phù hợp với nhu cầu, tâm lý, lứa tuổi của người cao tuổi tại địa phương. Các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh đều phát huy tốt vai trò tích cực trong chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, đem lại nhiều lợi ích cho người cao tuổi và cộng đồng. Ở nơi có CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thì ở đó người cao tuổi được chăm sóc tốt hơn, đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe được nâng lên, có nhiều đóng góp tích cực cho các phong trào quần chúng, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường đoàn kết cộng đồng, ổn định chính trị, đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền ở địa phương, cơ sở. Đây là mô hình mang tính nhân văn sâu sắc, được các cấp ủy, chính quyền đánh giá cao. Với sự triển khai của Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng - CN Ninh Bình, cụ thể là siêu thị Alo Sức Khỏe.vn các CLB liên thế hệ trên địa bàn tỉnh liên tục được ra mắt và đi vào hoạt động. Hệ thống Alo Sức Khỏe.vn không chỉ tổ chức tuyên truyền, truyền thông các hoạt động văn hóa thể dục thể thao mà còn góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người cao tuổi, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ quyền lợi người cao tuổi cũng như gia tăng nguồn thu nhập mới cho các hội viên.

Anh 3

Hình ảnh các Hội viên CLB LTH phố Liêu Trung, TT Nho Quan trong Lễ sơ kết quý 1/2024

Anh 4

 Ông Vũ Xuân Đang, Phó ban đại diện Hội NCT tỉnh Ninh Bình; Ông Nguyễn Thanh Bút, Phó ban đại diện hội NCT huyện Yên Mô; Ông Đoàn Anh Tài, Giám đốc Công ty Sức khoẻ cộng đồng- CN Ninh Bình cùng Lãnh đạo UBND xã Yên Mỹ và Ban đại diện NCT xã, các thành viên CLBLTH tham dự Lễ ra mắt CLBLTH xóm 3 xã Yên Mỹ, huyện Yên Mô

Anh 5

 Lễ ra mắt CLBLTH thôn Tân Hạ, xã Quang Sơn, TP Tam Điệp

Anna Mai

comment Bình luận

largeer