Chuyện đỡ đẻ trong tâm lũ

Mặc dù ngập sâu trong nước lũ nhưng các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vẫn cố gắng đỡ đẻ cho hàng chục thai phụ thành công.
20/10/2020 15:38

Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nằm trong vùng ngập sâu của huyện. Trong những ngày qua, nước lũ đã dâng lên gần 1m, khoa Sản ở tầng 1 đã bị ngập sâu trong nước. Đội ngũ y bác sĩ đã phải đi chuyển bệnh nhân cùng toàn bộ thiết bị lên khoa Đông y tầng 2 để đỡ đẻ.

Toàn bộ hệ thống điện bị ngắt hoàn toàn, nước sạch, dụng cụ...  vô cùng thiếu thốn. Trong 3 ngày qua, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên đã tiếp nhận hơn 20 sản phụ đến sinh con. Nhiều sản phụ và người nhà trong quá trình đến bệnh viện bị ướt và mất hết đồ đạc. Các y bác sĩ đã phải nhường đồ cho sản phụ. 

do de

Hàng chục ca sinh đã thực hiện thành công.

Mặc dù trong điều kiện khó khăn như vậy song bệnh viện vẫn nỗ lực tiếp nhận, cấp cứu cho các trường hợp bệnh nhân.

Dù điều kiện khó khăn, nhưng các bác sĩ luôn đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sản phụ và thai nhi.

Bác sĩ Phan Thanh Minh, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Dù bệnh viện bị ngập sâu, nhưng với tinh thần, trách nhiệm cao của đội ngũ y, bác sĩ nên mọi bệnh nhân vào viện đều được tiếp nhận, cấp cứu, điều trị”.

Chị Lê Thị Hồng Lĩnh, điều dưỡng trưởng khoa Sản cho biết trong 3 ngày qua, số lượng sản phụ đến sinh cao nhất từ trước đến nay. Trung bình mỗi tháng có từ 60-70 ca, nhưng riêng 3 ngày qua số lượng đã hơn 20 ca. Dù hoàn cảnh thiếu thốn nhưng các y bác sĩ vẫn luôn đảm bảo tiêu chí an toàn, vệ sinh lên hàng đầu.

Được biết, khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên hiện có 10 cán bộ nhân viên. Tuy nhiên, một nửa trong số đó hiện không thể đi làm do bị nước lũ chia cắt. Nên trong những ngày qua, số y bác sĩ còn lại phải làm việc 24/24. 

Theo Dân trí

 

comment Bình luận

largeer