6 lý do phổ biến khiến các cặp vợ chồng không quan hệ tình dục ngay sau khi sinh con

Đối với những người mới làm mẹ cơ thể họ cần một thời gian để hồi phục sức khỏe và hoạt động tình dục quá nhiều có thể gây hại .
12/10/2020 15:09

 1. Mệt mỏi và thiếu ngủ

Khi các cặp vợ chồng đón con, họ chuẩn bị tinh thần để đảm bảo đứa trẻ nhận được mọi thứ cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ ngay từ khi bú sữa mẹ đến khi tiêm phòng. Việc chăm sóc mọi điều cần thiết của một đứa trẻ đôi khi có thể khiến bạn mệt mỏi và mệt mỏi.

Ngoài ra, có con đồng nghĩa với việc bạn phải trải qua những đêm mất ngủ vì bạn không thể cố định thời gian hay thời lượng ngủ của con mình. Kết quả là các bậc cha mẹ, đặc biệt là các bà mẹ bị thiếu ngủ và mệt mỏi. Khi con đã ngủ, mẹ sẽ mong con được chợp mắt hoặc hoàn thành công việc quan trọng của mình. Do đó, không có thời gian để quan hệ tình dục hoặc dành những khoảnh khắc ngọt ngào với đối tác.

2. Cho con bú và khô âm đạo

Những bà mẹ mới sinh có thể bị giảm hoặc giảm ham muốn tình dục khi họ đang cho con bú sữa mẹ. Điều này là do mức độ estrogen giảm trong thời kỳ cho con bú và do đó, ham muốn tình dục của phụ nữ có thể đi vào kỳ nghỉ. Do đó, đối tác của họ có thể cảm thấy khó chịu.

Hơn nữa, sau khi sinh con, nồng độ estrogen và progesterone ở người phụ nữ có thể giảm đáng kể. Điều này đổi lại, ảnh hưởng đến âm đạo dẫn đến khô âm đạo. Đáng chú ý phải kể đến là estrogen cần thiết để kích thích tình dục. Do lượng estrogen trong cơ thể thấp, người phụ nữ cảm thấy không thoải mái khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nồng độ hormone bình thường trở lại sau một vài tháng sinh con và do đó, các cặp vợ chồng có thể nối lại đời sống tình dục sau 4-5 tháng.

3. Sự giãn nở ở cơ âm đạo

Trong quá trình sinh nở, các cơ âm đạo có xu hướng giãn ra để em bé dễ dàng chui qua âm đạo. Ngay cả khi một người phụ nữ đã trải qua ca sinh nở, cơ âm đạo của cô ấy vẫn mở rộng do các hormone làm mềm cửa âm đạo. Hơn nữa, có một quá trình được gọi là cắt tầng sinh môn, nơi một vết cắt nhỏ được thực hiện ở cửa âm đạo để giúp sinh nở dễ dàng và ngăn ngừa bất kỳ sự vỡ mô nào. Điều này khiến phụ nữ khó có thể trở lại thói quen sinh hoạt tình dục bình thường.

Phụ nữ có thể cảm thấy không thoải mái khi quan hệ tình dục do âm đạo giãn nở. Tuy nhiên, không phải âm đạo sẽ không trở lại hình dạng bình thường mà thời gian lành lại có thể khác nhau ở mỗi người.

childbirth3-1578657082

4. Thiếu thời gian

Vì dành cả ngày để chăm sóc trẻ sơ sinh và làm một số công việc quan trọng nên các cặp vợ chồng có rất ít thời gian dành cho nhau. Họ có thể không thể dành thời gian cho nhau hoặc có thể cố gắng dành toàn bộ thời gian cho đứa con bé bỏng của mình.

Ngay cả khi cặp đôi cố gắng bắt đầu một cuộc ân ái cuồng nhiệt và mãnh liệt, họ vẫn lo sợ một điều rằng điều gì sẽ xảy ra nếu đứa trẻ thức dậy và bắt đầu khóc hoặc đòi hỏi sự hiện diện của chúng. Trên thực tế, họ có thể cố gắng vui vẻ và lấy lại tinh thần đời sống tình dục nhưng việc quay trở lại thói quen tình dục có thể mất một thời gian.

5. Nỗi sợ hãi khi quan hệ tình dục đau đớn

Như đã đề cập ở trên sinh con và cho con bú có thể gây khô âm đạo và điều này có thể dẫn đến đau đớn khi quan hệ tình dục. Đổi lại, điều này có thể khiến các cặp đôi cảm thấy không thoải mái trong buổi làm tình vì không ai thích trải nghiệm tình dục khó chịu, vì nó có thể làm hỏng toàn bộ tâm trạng của họ trong suốt cuộc hành trình.

Nếu bạn đang đối mặt với những vấn đề tương tự thì bạn có thể thử một số chất bôi trơn để giảm đau khi quan hệ tình dục.

6. Thiếu tự tin

Điều này chủ yếu được thấy ở các bà mẹ mới sinh. Như chúng ta đã biết mang thai gây tăng cân ở phụ nữ, điều này thực sự tốt cho họ. Điều này khiến họ cảm thấy rằng họ sẽ không thể lấy lại cơ thể và do đó họ trở nên tự ti về ngoại hình của mình. Vì vậy, với tư cách là một đối tác, bạn có thể khiến người phụ nữ của mình cảm thấy xinh đẹp và được yêu thương bằng cách làm những điều ngọt ngào để khơi dậy sự tự tin cho cô ấy.

Người phụ nữ phải trải qua rất nhiều đau đớn trong thời gian sinh con. Do đó, thay vì cảm thấy lo lắng vì cuộc sống tình dục không đi đúng hướng, bạn có thể nghĩ đến việc tăng cường mối liên kết tình cảm của mình. Điều này cuối cùng sẽ giúp bạn hưng phấn trở lại đời sống tình dục sau khi sinh con.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer