Chuyên gia chỉ ra những sai lầm trong cách chăm sóc da

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, và chăm sóc nó là chìa khóa để giữ cho cơ thể của bạn khỏe mạnh. Nhưng một số lầm tưởng về chăm sóc da không chỉ vô ích mà còn có thể gây hại cho sức khỏe và vẻ ngoài của bạn.
08/01/2022 14:30

"Các bài tập đặc biệt sẽ loại bỏ các nếp nhăn của tôi"

Empty

Tập thể dục trên khuôn mặt có thể gây hại nhiều hơn lợi. Da của chúng ta có tính đàn hồi, và hoạt động của các cơ sẽ kéo nó ra và sẽ kéo căng ra. Nhiều nếp nhăn của chúng ta đến từ hoạt động cơ bắp quá mức và việc tập thể dục trên khuôn mặt có thể khiến bạn có nhiều nếp nhăn hơn.

"Kem đánh răng sẽ làm khô nốt mụn của tôi"

Empty

Mặc dù tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng có tác dụng làm mát và có thể giảm sưng tạm thời nhưng việc bôi lên mặt có thể gây kích ứng. Kem đánh răng được pha chế cho răng của bạn và có độ pH cơ bản. Da có độ pH có tính axit tự nhiên, và việc khó chịu có thể dẫn đến phát ban và bỏng rát.

“Thuộc da sẽ làm sạch mụn trứng cá”

Empty

Làn da rám nắng có thể tạm thời che đi vết mẩn đỏ của mụn, nhưng tác dụng này cuối cùng sẽ phản tác dụng. Mặt trời làm khô  da dầu, và phản ứng lại, nó tạo ra nhiều dầu hơn, có thể gây ra nhiều mụn hơn. Sử dụng thuốc trị mụn khiến da dễ bị tổn thương bởi tia UV, có thể dẫn đến lão hóa da sớm.

“Tôi có thể dùng dầu dừa thay cho kem dưỡng ẩm”

Empty

Dầu dừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể giúp chống lại mụn, nhưng nếu bạn có làn da dầu, nó có thể gây ra nhiều mụn hơn. Dầu dừa có tính gây mụn, có nghĩa là nó làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nó có thể dẫn đến viêm da và dẫn đến mụn trứng cá.

"Da của tôi rất nhờn, tôi cần phải rửa nó nhiều hơn"

Empty

Làm sạch da mặt quá mức có thể gây hại như không làm vậy. Chà rửa mặt quá nhiều có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da. Lớp bên ngoài của da chứa chất béo bảo vệ da khỏi môi trường, và việc xáo trộn sự cân bằng này có thể dẫn đến viêm.

“Tôi không cần kem chống nắng nếu tôi làm việc trong văn phòng cả ngày”

Empty

Ngay cả khi bạn dành phần lớn thời gian ở trong nhà, bạn vẫn cần bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Kính cửa sổ chỉ cản được một số  tia UV chứ không thể cản được tất cả chúng như nhau. Tiếp xúc với tia UV có thể dẫn đến nếp nhăn, vết sạm nắng và ung thư da, và bôi kem chống nắng là một bước cần thiết để bảo vệ làn da của bạn.

“Nặn mụn sẽ giúp nó xẹp đi nhanh hơn”

903b765ef991a8b529357a2e92

Việc nặn mụn một cách ngẫu nhiên có thể gây nhiễm trùng và để lại sẹo. Nếu bạn đang popping một zit ở nhà, bạn có thể đẩy một số nội dung bên trong mụn sâu hơn vào da, có thể dẫn đến nhiều chú ý mụn và đau đớn. Để hết mụn bọc, tốt nhất bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để được điều trị.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer