4 điều nên làm nếu lỡ ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều, quá no có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và đầy hơi sau khi ăn xong. Vì vậy, hãy lưu ý 4 điều nên làm dưới đây nếu lỡ ăn quá nhiều.
02/01/2022 10:21

Đi bộ nhẹ nhàng

Dù là bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối, bạn nên đi bộ nhẹ nhàng sau mỗi bữa ăn. 

Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên rằng, việc đi bộ nhẹ nhàng nên bắt đầu sau bữa ăn 30 phút. Việc này sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hoá tốt hơn. Bạn có thể tản bộ nhẹ nhàng trong nhà hoặc ngoài trời.

Hãy nhớ rằng việc đi bộ sau bữa ăn phải nhẹ nhàng. Tuyệt đối không đi bộ nhanh hoặc chạy bộ sau khi ăn, vì nó có thể gây buồn nôn và đau bụng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Uống nước detox

Nhiều loại nước detox có thể giúp bạn tiêu hoá và thải lượng natri dư thừa. 

Tuỳ theo sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn các loại detox khác nhau. Tuy nhiên, trong số các loại detox, chanh vẫn luôn là lựa chọn đáng để ưu tiên. Bạn chỉ cần dùng một cốc nước ấm, vắt thêm vài giọt nước cốt chanh. Hãy uống từ từ nhâm nhi để có hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số loại nước detox khác như trà sả, trà thì là,....cũng giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hoá.

Nằm và ngồi luôn

Sau khi ăn no, nhiều người có thói quen lười vận động, ngồi lâu hay nằm nghỉ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ngồi nghỉ khoảng 30 phút và tuyệt đối không được nằm. 

Nếu nằm nghỉ luôn ngay sau khi ăn, dạ dày của bạn có thể bị ảnh hưởng, có thể nôn trớ hoặc trào ngược axit. Điều này có thể gây kích ứng niêm mạc ống dẫn thức ăn và sẽ khiến bạn buồn nôn. Bên cạnh đó, nếu bạn nằm và ngồi quá lâu, bạn sẽ dễ bị béo phì.

Giữ một tinh thần thoải mái

Không nên tự trách bản thân vì việc đã ăn quá nhiều. Nếu bạn quá lo lắng, bắt tay ngay vào việc tập thể dục thì điều đó vô tình sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. 

Hãy nghỉ ngơi và thư giãn để cơ thể tiêu hoá thức ăn từ từ.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer