Chuyên gia về giấc ngủ tiết lộ lý do tại sao bạn không bao giờ nên đặt gương trong phòng ngủ

Nếu bạn đang rất cần một giấc ngủ ngon, có lẽ hãy xem xét loại bỏ tất cả gương khỏi phòng ngủ của bạn.
07/04/2021 11:58

Tại sao bạn không bao giờ nên đặt gương trong phòng ngủ 

Một chuyên gia về giấc ngủ người Anh tiết lộ bản chất phản chiếu của gương có thể là điều khiến bạn không thể ngủ ngon và bạn cũng nên xem xét nghiêm túc cách bố trí của không gian.

Những chiếc gương phản xạ năng lượng và ánh sáng xung quanh phòng và đặt những chiếc gương này đối diện với cửa sổ có thể khiến bạn khó ngủ.

Bởi vậy bạn nên tránh để bất kỳ tấm gương lớn nào phản chiếu bạn trong khi bạn ngủ vì những tấm gương này kích hoạt năng lượng và có thể gây xáo trộn giấc ngủ.

guong-24

Nhưng đồ điện tử cũng có bề mặt phản chiếu, vì vậy nên hạn chế đặt tivi trong phòng ngủ cũng như xem các chương trình truyền hình trên gường.

Nếu bạn bị một thời gian dài mất ngủ hãy thử loại bỏ tất cả các thiết bị điện tử - thứ làm gián đoạn giấc ngủ bằng cách thêm tiếng ồn và sự lộn xộn. Điều này sẽ giúp cải thiện tình trạng đáng kể.

Cách bố trí phòng ngủ hợp lý để có giấc ngủ ngon

  • Sử dụng đèn ngủ

Sự lựa chọn ánh sáng của bạn cũng tạo ra sự khác biệt lớn trong không gian phòng ngủ. Đèn ngủ sẽ mang lại bầu không khí yên tĩnh và mát mẻ, hoàn hảo để thư giãn. Và đối với những một phòng ngủ có diện tích lớn bạn hãy bố trí ba chiếc đèn để tạo ra một tam giác ánh sáng để đạt được sự cân bằng.

den-ngu-trang-tri-9-0757

Đối với giường ngủ của bạn, tốt nhất nên được đặt ở góc chéo đối với cửa phòng ngủ. Nếu phòng rộng thì có thể đặt ngay trung tâm hơn nhưng phải luôn có tường vững chắc để chống đỡ ở đằng sau giường.

  • Vị trí kê gường 

Giường cũng phải có chỗ để ra vào ở cả hai bên giường, ngay cả khi chỉ có một người ngủ trong đó. Đồng thời, nên đặt bàn cạnh giường ở hai bên giường để tạo sự cân bằng và phải có đầu giường để tạo điểm tựa cho người ngồi.

Những thứ này rất cần thiết cho sự hỗ trợ trong các mối quan hệ và sẽ mang lại giấc ngủ ngon hơn và cảm giác ổn định trong cuộc sống.

  • Màu sắc phòng ngủ

Màu sắc phòng ngủ hợp phong thủy nên dịu nhẹ. Theo nguyên tắc chung, hãy sử dụng đồ nội thất, giường và phụ kiện có tông màu trung tính. Các màu cơ bản truyền thống, chẳng hạn như đỏ và xanh lam, thường không phải là một lựa chọn tốt.

Bạn có thể kết hợp các màu đại diện cho các yếu tố khác nhau, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng không quá sáng hoặc quá chói.

1_ phong-thuy-phong-ngu
  • Không để đồ dưới giường của bạn

Tốt nhất bạn không nên cất bất cứ thứ gì dưới gầm giường của mình. Điều này cho phép năng lượng tự do chảy xung quanh bạn khi bạn ngủ. Nếu bạn phải cất đồ đạc dưới giường, chỉ nên xếp gối mềm, chăn, khăn trải giường hoặc các vật dụng khác liên quan đến giấc ngủ.

  • Không có cây hoặc hoa trong phòng ngủ của bạn

Thực vật được cho là chứa quá nhiều năng lượng cho một phòng ngủ. Giữ tất cả cây và hoa trong các phòng khác.

  • Không cất sách trong phòng ngủ của bạn

Mặc dù bạn có thể giữ một vài cuốn sách trong phòng, nhưng quá nhiều sách có thể làm lấn át không gian của bạn và khiến nó giống như một nơi làm việc.

Nhà là một nơi để có thể thư giãn và nạp năng lượng. Các nguyên tắc của phong thủy giúp duy trì cuộc sống hài hòa với môi trường xung quanh.

Phòng ngủ là không gian mà chúng ta dành khoảng một phần ba cuộc đời, vì vậy điều quan trọng là phải cân bằng năng lượng trong không gian này để chúng ta có thể nạp lại năng lượng cho chính mình.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer