Cô gái được hỗ trợ "chân giả" do mắc nhiều bệnh phải cắt bỏ 2/3 cẳng chân

Ngày 7/1/2022, Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân Lường Thị Thư (15 tuổi, dân tộc Lào, Sơn La) chuyển đến từ tuyến dưới trong tình trạng phải cắt bỏ 2/3 cẳng chân sau khi được chẩn đoán do chi dưới tắc mạch, viêm thận lupus và nhiễm khuẩn huyết.
15/03/2022 11:29

Được biết, hoàn cảnh của em Lường Thị Thư thuộc gia đình thuộc diện hộ nghèo. Khi vừa phát hiện bệnh, gia đình đưa em từ trạm y tế bản xuống Bệnh viện Sơn La, nhưng do tình hình của em đã chuyển biến xấu nên đã phải chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bạch Mai để chữa trị. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình em đã đi vay mượn hơn 30 triệu để đóng viện phí và mua thuốc cho Thư, và không may mắn đã đến với em khi bàn chân trái của em đã hoại tử do tắc mạch, lupus ban đỏ hệ thống tổn thương thận, hội chứng kháng phospholipid.

Empty

Dù các bác sĩ đã phẫu thuật lấy huyết khối động mạch nhưng tình trạng không cải thiện, nên đã phải cắt đoạn 2/3 cẳng chân phải. Sau khi biết hoàn cảnh của em Lường Thị Thư, Phòng Công tác xã hội bệnh viện Bạch Mai đã động viên, thăm hỏi và kêu gọi các nhà hảo tâm được tổng số tiền 55.000.000 đồng (Năm mươi lăm triệu đồng chẵn) quyên góp ủng hộ em chi phí điều trị và làm chân giả để em có thể đi lại, sinh hoạt và tự tin hòa nhập cộng đồng.

Empty

“Cháu vô cùng cảm ơn các bác sĩ đã chăm sóc cháu trong thời gian vừa qua, Phòng Công tác xã hội và các nhà hảo tâm đã cho cháu một chiếc chân giả để cho cháu có thể đi học trở lại cùng các bạn. Cháu hứa sẽ cố gắng học thật tốt để trở thành người có ích cho xã hội”, bệnh nhân nhi Lường Thị Thư bồi hồi xúc động trong ngày được xuất viện.

Theo Bệnh viện Bạch Mai

comment Bình luận

largeer