Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Tôn vinh ghi nhận đóng góp của những người phụ nữ

Ngày Quốc tế phụ nữ mấy năm gần đây, nhất là năm nay, diễn ra trong hoàn cảnh thật đặc biệt bởi tình hình dịch bệnh kéo dài và phức tạp. Trong bối cảnh đó, người phụ nữ không chỉ đảm nhận vai trò làm vợ, làm mẹ mà còn làm công việc xã hội phân công, mưu sinh trong cuộc sống đời thường. Trong trạng thái “bình thường mới” họ càng bộc lộ rõ hơn sức mạnh phi thường của mình.
08/03/2022 10:55

Họ không chỉ “đảm việc nhà” mà còn “giỏi việc nước”; không chỉ “trung hậu đảm đang” mà còn khẳng định vị thế không thể thiếu trong mọi hoạt động của đất nước, của cơ quan, đơn vị….

Trong thành phần tham gia phòng chống và đẩy lui dịch bệnh (nhất là lĩnh vực y tế) thời gian qua, phụ nữ luôn chiếm số đông. Họ đã và đang tận tâm, làm việc đến mức cao nhất có thể: sức lực, thời gian, trí tuệ trong những hoạt động: nghiên cứu khoa học, điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Họ hi sinh quyền lợi cá nhân, chấp nhận rủi ro vì dịch bệnh, và đã có người hy sinh để cứu sống bệnh nhân.

Empty

Trong lực lượng Công an nhân dân, Phụ nữ Công an Thủ đô cũng đã hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” do Thủ tướng phát động; phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng Công an Thủ đô - lá chắn phòng, chống dịch COVID-19; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố - chung tay vì cộng đồng”. Hội Phụ nữ CATP đã phát động quyên góp trong toàn CATP, tổ chức nhiều hoạt động chung tay phòng, chống COVID-19, tổ chức thăm, động viên, tặng quà nhiều đơn vị nơi tuyến đầu chống dịch; đa dạng hoá hoạt động cộng đồng với nhiều hình thức thiết thực, ý nghĩa.

Empty

Đặc biệt, trong công tác chuyên môn, nhất là trong chiến dịch cấp căn cước công dân, chị em phụ nữ Công an Thủ đô đã làm việc không quản ngày đêm để hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ công tác. Khó khăn, vất vả càng khẳng định bản lĩnh và ý chí quyết tâm của họ. 50/65 mô hình công trình phần việc, do các cấp hội phụ nữ CATP đảm nhận, đã triển khai hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi để cán bộ, hội viên phụ nữ rèn luyện, cống hiến….

Empty

Trong hoàn cảnh dịch bệnh, lời chúc mừng, cảm ơn được chuyển tới những người phụ nữ có thể bằng hình thức “trực tuyến, online”, hoa, thiệp chuyển quà shiper… nhưng vẫn đong đầy tình cảm nồng ấm, là sự tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của chị em phụ nữ dành cho cuộc sống tươi đẹp hôm nay.

Nguyễn Trang - Ảnh: Minh họa

comment Bình luận

largeer