Cơ hội cho hàng Việt Nam

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày, trùng vào dịp cuối tuần. Để bảo đảm nguồn cung, kích cầu tiêu dùng, các siêu thị, cửa hàng, tiểu thương đã có nhiều chương trình khuyến mãi, chủ động tăng lượng hàng hóa để cung ứng cho nhu cầu người tiêu dùng. Các mặt hàng sản xuất trong nước ngày càng được ưu tiên lựa chọn.
02/09/2023 08:16
1

Theo nhiều chủ cửa hàng điện máy, trung tâm thương mại, siêu thị, dự báo sức mua trong dịp lễ 2/9 này sẽ tăng hơn 30-40% so với ngày thường. Do đó các nhà bán lẻ đã tăng nguồn hàng, đồng thời tung ra các chương trình khuyến mãi mạnh tay để thu hút khách mua.

Cụ thể, Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long có chương trình khuyến mại với chủ đề “Ngôi sao hàng Việt” từ ngày 24/8-13/9 với nhiều chương trình ưu đãi lớn để ủng hộ hàng Việt Nam và đồng hành với người tiêu dùng, như: tin dùng hàng Việt- đồng giá ưu đãi; đón lễ lớn- trợ giá hóa đơn; mua nhiều ưu đãi lớn…

Trung tâm Thương mại Khai Trí (Phường 1, TP Vĩnh Long) có chương trình khuyến mãi “Giảm giá hoành tráng- Đón lễ đầu tháng”. Siêu thị Điện máy nội thất Chợ Lớn (Phường 4, TP Vĩnh Long) có chương trình “Mừng lễ” giảm 50%...

Ông Văn Quốc Hoàng, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long, cho biết: Dự đoán sức mua trong dịp lễ 2/9 năm nay sẽ tăng khoảng 20-30% nên siêu thị cũng đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 30% so với bình thường, trong đó, chú trọng tăng các mặt hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Nhiều chương trình khuyến mãi dịp lễ để kích cầu tiêu dùng

Nhiều chương trình khuyến mãi dịp lễ để kích cầu tiêu dùng

Trước đó, Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long cũng đã tổ chức chuyến bán hàng lưu động về TT Tam Bình (huyện Tam Bình) nhằm lan tỏa chương trình khuyến mãi lớn “Ngôi sao hàng Việt” của hệ thống, với nhiều hàng hóa thiết yếu giá tốt, nhiều mặt hàng khuyến mãi hấp dẫn, thu hút bà con đến mua sắm. Qua đó, giúp người dân vùng sâu vùng xa tiếp cận gần hơn với các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.

Nhiều chủ cửa hàng, siêu thị cũng cho hay, những năm gần đây xu hướng người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tăng hơn rất nhiều. Bên cạnh ưu thế về giá cả, mẫu mã hàng Việt Nam còn được cải tiến, chất lượng ngày càng nâng cao.

“Thông qua chương trình khuyến mại, siêu thị mong muốn người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và mua được những sản phẩm Việt Nam chất lượng tốt, vừa túi tiền, từ đó tạo động lực lớn để thúc đẩy lưu thông hàng hóa trong nước”, ông Hoàng cho biết thêm.

Đang chọn mua thực phẩm, cô Phạm Thu Nhi (phường Trường An, TP Vĩnh Long) cho hay: “Mỗi khi có đợt khuyến mãi lớn của siêu thị, tôi thường tranh thủ mua các sản phẩm được giảm giá. Ngày thường các siêu thị cũng có các chương trình khuyến mãi nhưng mức giảm giá sẽ không nhiều như dịp lễ. Hàng hóa cũng phong phú, đặc biệt là hàng Việt Nam, vừa chất lượng lại hợp túi tiền”.

Tại các chợ, nguồn hàng hóa lưu thông cũng rất phong phú, đa dạng, giá cả hàng hóa cơ bản ổn định, đáp ứng được sức mua của người dân, du khách. Theo đó, nhiều tiểu thương cho hay, các mặt hàng rau, củ, trái cây, hải sản dự báo sẽ nhích nhẹ hơn so với thường ngày, nguồn cung dồi dào.

Anh Nguyễn Văn Thiện, chủ một cửa hàng hải sản ở Phường 2 (TP Vĩnh Long) cho biết: “Năm trước dịp lễ 2/9 sức mua tăng 40-50% so với thường ngày, nên năm nay tôi cũng đã chủ động đặt hàng tại các vựa hải sản lớn để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Giá hải sản dịp lễ có thể tăng 10-20% so với thường ngày”.

Để ổn định thị trường dịp lễ, ngành chức năng cũng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Lê Thanh Phong, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh, cho biết: Cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục chỉ đạo các đội tăng cường công tác quản lý địa bàn, thường xuyên theo dõi tình hình giá cả hàng hóa, nắm bắt thông tin về hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo lĩnh vực, địa bàn phụ trách, nhất là trong các dịp lễ, Tết, nhằm kịp thời kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm…

Theo Báo Vĩnh Long

comment Bình luận

largeer