Có nên bôi kem chống nắng trực tiếp lên mặt không?

Cùng là da trên cơ thể một con người, nhưng khi bôi kem chống nắng cho body thì có thể bôi trực tiếp lên cùng da đó. Vậy có nên bôi kem chống nắng trực tiếp lên mặt giống như lên body hay không? Hãy cùng tìm hiểu với bài viết ngày hôm nay nhé!
16/08/2018 22:58

Có nên trực tiếp bôi kem chống nắng lên mặt hay không?

Nếu nói là cùng là da trên cơ thể chúng ta thì rất đúng, nhưng da mặt và các vùng da khác thì lại có những cấu trúc không hề giống nhau, như là vùng da trên cơ thể có lớp da dầy hơn nên khi thoa kem chống nắng chúng ta có thể thoa trực tiếp lên những vùng da này, còn da mặt chúng ta thì mỏng manh hơn rất nhiều, bởi thế nên rất nhạy cảm, rất dễ bị dị ứng…do đó các chuyên da thẩm mỹ cũng khuyên chúng ta không nên sử dụng thoa kem chống nắng trực tiếp lên mặt, mà việc bôi kem chống nắng sẽ là những bước cuối cùng sau khi đã làm sạch da và bôi kem dưỡng ẩm.

Empty

Có nên bôi kem chống nắng trực tiếp lên mặt không? Chúng sẽ có tác dụng nuôi lớp dưỡng ẩm từ bên ngoài

Bởi muốn chống lại những tia cực tím một cách hiệu quả nhất thì trước tiên bạn phải đem lại cái độ dưỡng ấm tốt cho da của mình, vì thế kem dưỡng ẩm sẽ đóng vai trò là tấm đệm ngăn cách lớp kem chống nắng và da mặt, ngoài ra kem dưỡng ẩm còn cung cấp một lớp kem dưỡng ẩm để độ đàn hồi của da sẽ tốt hơn. Chúng sẽ có tác dụng nuôi lớp dưỡng ẩm từ bên ngoài, giúp bạn duy trì độ bền của lớp kem chống nắng, cũng như chống đi sự mất nước của làn da nếu như sau vài giờ bạn không có thời gian thoa lại lớp kem chống nắng. Nếu bạn bôi kem chống nắng trực tiếp lên mặt sẽ không thể ngăn được lượng nhờn tiết ra, như vậy lớp kem chống nắng rất dễ bị trôi đi hoặc bong tróc không được đều màu…

Một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

  • Nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày khi ra đường

Một trong những ý nghĩ sai lầm nhất của chị em phụ nữ là khi nào đi biển, hay trời nắng mới cần sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ rằng bôi kem chống nắng  là để chống lại những tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Và tia cực tím này lúc nào cũng tồn tại bất kể ngày nắng hay mưa bão, bất kể mùa đông hay mùa hè. Do đó, khi đi ra đường từ từ 7h sáng đến 6h tối dù là thời tiết nào bạn cũng nên sử dụng một lớp chống nắng để bảo vệ da mặt.

  • Không nên dùng 1 loại kem chống nắng cho body và mặt

Như phân tích ở trên da mặt thường nhạy cảm mỏng manh hơn nên bạn cần phải sử dụng kem chống nắng dành riêng cho da mặt để tránh việc da dễ bị kích ứng.

Empty

Có nên bôi kem chống nắng trực tiếp lên mặt không? Như phân tích ở trên da mặt thường nhạy cảm mỏng manh hơn nên bạn cần phải sử dụng kem chống nắng 

  • Nên bôi kem chống nắng trước khi đi ra ngoài khoảng 20 phút

Sau khi bôi kem chống nắng lên da mặt, thì lượng kem này cũng cần có thời gian để thẩm thấu vào da rồi mới phát huy tác dụng. Cho nên bạn cần phải bôi kem chống nắng trước 20 phút, rồi hãy đi ra ngoài để da bạn không bị tổn thương bởi tia uv nhé.

Với kinh nghiệm thực tế của tôi, hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được phần nào khúc mắc về việc có nên bôi kem chống nắng trực tiếp lên mặt hay không?

comment Bình luận

largeer