Có nên cạo lông chân hay không?

Lông chân dày và mọc rậm là điều mà rất nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ cảm thấy e ngại. Bởi lẽ, việc để lộ phần lông chân khiến chị em không tự tin khi mặc váy và giao tiếp với người đối diện.
12/05/2018 22:47

1. Có nên cạo lông chân hay không?

Nhiều người vẫn thường tin rằng, việc thường xuyên cạo lông chân chỉ giúp cho chúng mọc lại dày và cứng hơn thôi. Vậy là từ người này truyền tai qua người khác, các nàng gần như ai cũng tin rằng khi cạo lông chân, nó sẽ mọc lại dày hơn và đen hơn. Nhưng liệu điều này có thật sự đúng?

Để kiểm chứng điều này, không ít nhà khoa học đã làm rất nhiều thực nghiệm. Và họ đều nhận ra rằng sự phát triển của lông hay tóc không hề bị ảnh hưởng sau khi cạo hay bất kỳ một loại hình tẩy nào. Điều này có nghĩa là phương thức cạo lông chân không khiến lông mọc lại rậm hơn hay dày hơn.

Các thực nghiệm đã chỉ ra rằng việc bạn thường xuyên cạo bỏ phần tóc, râu hay lông chết không ảnh hưởng đến phần sống của chúng nằm bên dưới bề mặt da. Điều này là do nguyên nhân phía sau hiện tượng lông mọc dày lên chính xuất phát trực tiếp từ sự biến động của nội tiết tố trong giai đoạn dậy thì ở cả nam và nữ giới.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác cũng khá thường xuyên xuất hiện đó chính là cảm giác của mỗi người sau mỗi lần cạo lông chân thường sẽ cảm thấy lông mọc nhanh và dài hơn, dù thực tế không phải như vậy.

co nen cao long chan khong

Trên thực tế, cấu trúc của những sợi lông được hình thành từ những protein sừng phát triển qua lớp biểu bì, da và nhô ra từ cơ thể. Chúng thường có cấu trúc giống tóc và thon lại ở mỗi đầu. Khi bạn cạo chúng là bạn đang cắt bỏ đi phần thân nhô lên phía trên của lông. Chính điều này đã khiến ta cảm giác chúng đã mọc ra dày hơn.

Nhiều người tin rằng việc lông mọc dài, rậm hơn sau mỗi lần cạo lông chân bởi họ bị ảnh hưởng đến sức khỏe bởi những nhà sản xuất sáp tẩy lông. Nhưng bạn cần phải phân biệt rõ ràng rằng, sự mọc dày và rậm của lông do nhiều yếu tố khác nhau tác động như là dậy thì, đánh lừa cảm giác,… chứ không phải do cạo lông như mọi người vẫn tưởng đâu nhé.

Việc bạn thường xuyên tuốt và tẩy lông với các sản phẩm kem hay sáp khiến các nang lông bị loại bỏ, sau một thời gian dài hcusng sẽ tái tạo lại nhưng phần đầu nang lông bao giờ cũng thon gọn hơn.

Để có thể triệt đi lông chân một cách triệt để bạn cần làm các trị liệu mang tính ảnh hưởng trực tiếp đến lớp biểu bì da hoặc can thiệp vào các nội tiết tố. Hiện nay tại các thẩm mỹ viện, triệt lông vĩnh viễn được xem là phương pháp mà nhiều chị em đặc biệt đánh giá cao, bạn có thể tham khảo thực hiện phương pháp này.

2. Những thói quen khiến lông chân mọc nhiều hơn

  • Tắm với dầu dừa và dầu ô liu

Dầu dừa và dầu ô liu được xem như là loại sữa dưỡng thể hữu hiệu, có tác dụng cung cấp độ ẩm cho cơ thể, giúp da không bị khô, và trở nên mềm mịn, tươi sáng. Chính vì lí do này mà không ít bạn gái thường trộn hai loại dầu trên với sữa tắm và sử dụng hàng ngày.

Không thể phủ nhận tác dụng làm mềm và căng bóng làn da, tuy nhiên mặt khác, chúng ta cũng phải chấp nhận một thực tế là dầu dừa, dầu ô liu có tác dụng giữ ẩm, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho lỗ chân lông, từ đó cũng khiến lông mọc nhanh, dài và rậm hơn.

co nen cao long chan khong.jpg 1
  • Chế độ ăn nhiều đồ ngọt

Nghiên cứu chỉ ra rằng, thói quen ăn uống cũng có thể gây ra các tác động khiến lông mọc nhiều hơn. Khi chúng ta ăn quá nhiều đồ ngọt, lượng đường huyết tăng lên khiến cho cơ thể kháng insulin. Việc này đồng nghĩa với hiện tượng lượng insulin trong cơ thể tăng cao, gây kích thích các loại hormone nam và kết quả là khiến lông mọc nhiều thêm. Bên cạnh đó chứng biếng ăn hay các chế độ ăn kiêng thiếu chất cũng góp phần khiến cho các vùng lông tơ trở nên rậm rạp hơn đó.

  • Chế độ ăn cay, nóng

Trong đồ cay hầu hết có chứa chất capsaicin, có tác dụng chính tạo nên hương vị cay. Đồng thời, chất này cũng làm tăng sự phát triển của các nang lông, từ đó khiến cho lông và tóc mọc nhanh hơn. Do đó, ăn nhiều đồ cay nóng không chỉ khiến chúng ta dễ dàng gặp rắc rối với những nốt mụn đáng ghét mà còn là nguyên nhân chính khiến lông mọc rậm rạp hơn đấy nhé.

comment Bình luận

largeer