Cách làm hết lông ở mặt hiệu quả cho nữ giới

Lông tơ, ria mép màu đậm phát triển trên mặt là tình trạng không hiếm gặp ở nhiều chị em phụ nữ. Nó làm khuôn mặt của họ trở nên kém sắc hơn. Ở bàu biết này, congsuckhoe.vn sẽ mách bạn một số cách làm hết lông mặt ngay tại nhà siêu hiệu quả.
04/05/2018 14:44

Cạo lông mặt có phải giải pháp tốt không?

Không chỉ phụ nữ có lông mặt nam giới có lông mặt mà cả phụ nữ cũng có. Tuy nhiên, lông mặt phụ nữ thường mỏng, tơ và ngắn hơn. Song ở một số phụ nữ còn xuất hiện ria mép. Lông mặt, ria mép khiến cho gương mặt của chị em phụ nữ trở nên kém sắc.

Phụ nữ châu Á hay phụ nữ châu Âu thì đều có thể có lông mặt. Theo quan niệm của các nước phương Tây, phụ nữ cạo lông mặt giúp tăng thêm vẻ đẹp quyến rũ. Nhưng tại Việt Nam cạo lông mặt chưa chắc đã là điều tốt.

Cạo lông mặt được xem là cách đơn giản nhất để loại bỏ lông tơ và ria mép ở phụ nữ. Dùng dao cạo chỉ làm đứt phần lông trên bề mặt nhưng không thể lấy hết đi được mầm nhú bên trong da.

Empty

Cách làm hết lông ở mặt hiệu quả cho nữ giới. Cạo lông mặt khiến lông nhanh mọc, mọc đen và rậm hơn

Nếu cạo không thành thạo có thể gây tổn thương, trầy xước da, mẩm đỏ, ngứa và thậm chí là viêm nhiễm. Vậy nên cạo lông mặt chỉ là biện pháp tạm thời, sau một thời gian ngắn chúng sẽ mọc trở lại và có xu hướng mọc càng nhiều càng dày và đen cứng.

Mặc dù cạo lông mặt không phải là giải pháp tối ưu nhưng nhiều người vẫn thường xuyên cạo lông mặt. Bởi cạo lông mặt nhanh, đơn giản. Tùy từng người mà thời gian cạo lông mặt nhanh hay chậm. Thông thường cạo lông mặt sẽ diễn ra 1 tuần 1 lần. Song chỉ khoảng 3 – 4 ngày sẽ phải cạo lại vì lông mọc rất nhanh.

Hơn nữa, sau khi cạo lông mặt bạn phải tốn rất nhiều thời gian để chăm sóc da mặt và tránh vùng da bị tổn thương bởi lỗ chân lông bị rỗn. Xét về sâu xa thì cạo lông mặt không được xem là giải pháp nhanh, tiện lợi. Cạo lông mặt rất tốn thời gian.

Cách làm hết lông ở mặt hiệu quả cho nữ giới

Thay vì cạo lông mặt bạn có thể tìm đến một số giải pháp dân gian để làm sạch lông mặt. Những phương pháp này được thực hiện nhờ những nguyên liệu tự nhiên và khá an toàn. Dưới đây là một số cách làm sạch lông mặt vĩnh viễn ngay tại nhà mà bạn có thể áp dụng:

  • Làm sạch lông mặt bằng trà hoa cúc

Bạn cần chuẩn bị: Trà hoa cúc khoảng 20g; nước cốt 1 quả chanh.

Cách thực hiện:

- Bạ đun khoảng 1 lít nước, cho hoa cúc vào đun sôi khoảng 2 phút rồi tắt bếp đi

Empty

- Đợi nước bớt nóng thì cho thêm nước cốt chanh đã chuẩn bị.

- Tiếp đó bạn rửa mặt sạch sẽ, lau khô mặt; lấy nước trà hoa cúc rửa lại, massage nhẹ nhàng da mặt khoảng 3 – 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tác dụng: sự kết hợp giữ trà hoa cúc và nước cốt chanh giúp se khít lỗ chân lông, làm da sáng mịn màng hơn. Nếu duy trì cách làm này trong thời gian dài sẽ giúp lông mặt mềm, nhạt màu hơn rất nhiều.

  • Làm hết lông mặt bằng bột mì

Bột mỳ không chỉ được sử dụng làm thực phẩm mà còn được ứng dụng nhiều trong làm đẹp. Bột mỳ được xem là nguyên liệu tốt để tẩy sạch lông mặt. Cách làm này có thể áp dụng ngay tại nhà.

Cách thực hiện:

- Bạn chỉ cần hòa tan 3 muỗng cà phê bột mì với nước ấm thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa lên mặt (bạn nên nhớ phải rửa mặt sạch trước khi thực hiện).

Empty

- Sau đó bạn phủ lên mặt một miếng vải mỏng, nằm thư giãn trong khoảng 20 – 30 phút để hỗn hợp này khô hẳn rồi lột ngược chúng ra.

- Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt với nước ấm.

- Tuy nhiên, cách này chỉ cần thực hiện 1 tuần 1 lần là được, bạn không nên lạm dụng dùng quá nhiều lần trong tuần.

  • Làm sạch lông với lòng trăng trứng gà

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng gà; 2 thìa mật ong; 2 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

- Bạn cho tất cả các hỗn hợp trên vào trộn đều với nhau

Empty

- Trước khi thực hiện cần rửa sạch mặt với nước ấm, dùng khăn mềm để lau khô

- Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt, phủ 1 lớp vải mỏng lên và miết nhẹ. Để như vậy khoảng 15 – 20 phút rồi lột miếng vải ra ngược theo chiều lông mọc, rửa lại bằng nước ấm và lau khô.

- Thực hiện cách này sẽ làm hết lông mặt nhanh chóng. Song nên thực hiện 1 tuần/lần để đtạ hiệu quả cao nhất.

  • Làm hết lông mặt bằng đu đủ chín

Đây là cách loại bỏ lông mặt cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện như sau: lấy sữa tươi trộn cùng đu đủ chín đã xay nhuyễn. Rửa sạch mặt rồi bôi hỗn hợp này lên.

Empty

Sau đó bạn để như vậy trong khoảng 20 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao bạn nên sử dụng sữa tươi không đường.

Nếu kiên trì thực hiện một trong những cách trên trong thời gian dài sẽ giúp da mặt trở nên mịn màng. Đồng thời giúp lông trên mặt mềm hơn, tơ hơn. Có một số cách có thể khiến lông rụng đi ít nhiều.

comment Bình luận

largeer