Con lắc thèm ăn - Lời khuyên của chuyên gia về chế độ ăn uống

Tiến sĩ Helen McCarthy đã tạo ra một con lắc thèm ăn có thể giúp bạn điều này. Và mặc dù nó có thể đòi hỏi bạn phải làm việc một chút, nhưng nếu bạn làm theo lời khuyên của Tiến sĩ McCarthy, cuối cùng thì việc bắt đầu ăn nhiều rau xanh hơn và thực sự tận hưởng nó có thể trở nên khá dễ dàng!
12/02/2022 11:19

Con lắc thèm ăn

Empty

Con lắc sự thèm ăn là thang điểm 11 đi từ −5 - “cực kỳ đói” đến +5 - “no một cách khó chịu”. Trong cuốn sách Làm thế nào để khôi phục lại sự thèm ăn của bạn , Helen giải thích rằng khi chúng ta không đói, con lắc ở mức 0, nó trung lập. Khi chúng ta đói, nó sẽ chuyển sang phần trừ, và vào phần cộng khi chúng ta bắt đầu ăn.

Tiến sĩ McCarthy tin rằng chúng ta không nên bắt đầu ăn cho đến khi ở mức −3 - "chắc chắn là đói", và nên ngừng ăn ở mức +3 - "vừa no", đây là điều cần thiết cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Nếu tuân theo quy tắc này, chúng ta có thể ngăn bản thân ăn quá nhiều và có thể giảm cân từ từ. Tiến sĩ McCarthy nói rằng cái gọi là “luyện tập sự thèm ăn” này thực sự là cách cô ấy tự giảm cân.

Empty

Helen nói rằng cảm giác đói một chút thực sự có lợi cho sức khỏe của bạn, vì vậy bạn không nên lo sợ. Nếu bạn không cảm thấy đói nhẹ một giờ trước bữa ăn tiếp theo, điều đó có nghĩa là dạ dày của bạn đã tiêu hóa hết bữa ăn cuối cùng trong suốt thời gian này và không có thời gian để nghỉ ngơi.

Khi nào nên ăn, nên ăn những gì?

Empty

Vấn đề là, tất cả chúng ta có lẽ đã được dạy để ăn vào những thời điểm nhất định và không phải khi chúng ta thực sự đói. Và ngay cả khi chúng ta muốn ăn bất cứ khi nào cơ thể thực sự cần, chúng ta không phải lúc nào cũng có thể tìm thấy thời gian hoặc cơ hội để làm điều đó. Và đó là lý do tại sao một ngày 3 bữa rất tiện lợi.

Trong trường hợp này, điều quan trọng là phải chọn những gì bạn ăn theo thời điểm bữa ăn tiếp theo của bạn. Nếu chỉ còn một giờ trước khi bạn đi ăn trưa, nhưng bạn đã rất đói, hãy ăn một món ăn nhẹ dễ tiêu hóa, chẳng hạn như trái cây hoặc rau, để ngay trước bữa trưa, bạn sẽ cảm thấy đói trở lại. Nếu vẫn còn nhiều thời gian cho đến bữa ăn tiếp theo của bạn, hãy chọn thứ gì đó có chứa protein, chất xơ và chất béo, ví dụ như trứng và các loại hạt.

Đợi cho đến khi hơi đói hãy ăn

Empty

Trong cuốn sách của mình, Helen cũng nói rằng chúng ta thường chọn thức ăn ngọt, mặn và béo vì chúng có nhiều hương vị khiến chúng ta thích thú, ngay cả khi chúng ta không đói. Và đó là lý do tại sao chúng ta thường ăn quá nhiều. Ngược lại, nếu chúng ta cố ăn, chẳng hạn như cà chua khi bụng đói, chúng sẽ không ngon.

Đó là lý do tại sao, nếu bạn tập cho mình cách đợi cho đến khi bạn hơi đói ngay trước bữa ăn, thức ăn lành mạnh sẽ ngon hơn, vì các thụ thể vị giác của bạn nhạy cảm nhất khi bạn đói. Vì vậy, những thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà bạn có thể chưa từng thưởng thức trước đây sẽ bắt đầu ngon hơn với bạn. Đối với đồ ăn vặt có nhiều chất phụ gia, Tiến sĩ McCarthy nói rằng nó có thể trở nên kém hấp dẫn hơn vì bạn sẽ bắt đầu nhận thấy mùi vị “hóa học” của chúng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer