Công an Hà Nội thông tin chi tiết về vụ hỏa hoạn tại quán karaoke khiến 3 chiến sĩ cảnh sát hy sinh

Về vụ hỏa hoạn xảy ra tại quán karaoke ISIS số 231 phố Quan Hoa (phường Quan Hoa – quận Cầu Giấy – TP. Hà Nội) vào chiều 1/8 vừa qua, Công an TP. Hà Nội đã có thông tin chi tiết về vụ việc này.
02/08/2022 11:29

Theo đó, vào hồi 13h11 ngày 1/8/2022, nhận được tin báo về vụ hỏa hoạn tại quán karaoke ISIS số 231 Quan Hoa (quận Cầu Giấy), Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP. Hà Nội đã điều động 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy thuộc Công an quận Cầu Giấy đến hiện trường. Sau đó, đơn vị đã huy động 4 Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) thuộc các quận: Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm và Đội PCCC&CNCH khu vực số 2, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH với 5 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe cứu hộ, 1 xe téc nước và 1 xe tải chở phương tiện.

Ngay sau khi đến hiện trường đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã thành lập Ban chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; cử cán bộ chiến sỹ tham gia tổ trinh sát toàn bộ hiện trường đám cháy. Tổ trinh sát đám cháy gồm 3 đồng chí đã triển khai trinh sát, tổ chức chữa cháy, hướng dẫn 8 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn.

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 3 chiến sĩ PCCC hy sinh

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 3 chiến sĩ PCCC hy sinh

Quá trình trinh sát, chỉ huy chữa cháy đồng thời triển khai mũi tấn công theo cầu thang bộ bên trong nhà để chữa cháy và phun nước làm mát cho cán bộ chiến sỹ. Tổ trinh sát tiếp tục quay lên các tầng trên bên trong nhà với hy vọng tìm kiếm thêm những nạn nhân khác còn bị mắc kẹt. Khi 3 đồng chí lên tới tầng 4 thì các vật liệu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà sập xuống cầu thang bộ và làm 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh:

1. Trung tá Đặng Anh Quân, sinh năm 1977 - Đội trưởng, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy.

2. Trung úy Đỗ Đức Việt, sinh năm 1998 - Cán bộ, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy.

3. Binh nhì Nguyễn Đình Phúc, sinh năm 2003 - Chiến sỹ nghĩa vụ, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy.

Ngay sau đó, Trung tướng Nguyễn Hải Trung (Giám đốc Công an TP. Hà Nội) đã báo cáo và được Bộ trưởng Bộ Công an cử Thiếu tướng Nguyễn Văn Long (Thứ trưởng Bộ Công an); Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh (Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH) trực tiếp đến hiện trường cùng với Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Công an TP. Hà Nội cũng thông tin, quán karaoke ISIS có quy mô 5 tầng (trong đó có 1 tầng lửng, 1 tum) có kết cấu chịu lực bê tông, cốt thép. Khu vực xảy ra cháy tại tầng 3 và cháy lan lên tầng trên và dưới của tòa nhà. Chính vì vậy, chỉ huy chữa cháy quyết định triển khai 2 mũi tấn công gồm: Theo đường thang bộ bên trong nhà và tiếp cận trực diện bằng xe thang để phun nước.

Quá trình tổ chức trinh sát và triển khai các mũi tấn công, cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo đúng Quy trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, như sử dụng mặt nạ phòng độc cách ly, quần áo cách nhiệt và các thiết bị bảo hộ cá nhân được trang bị theo quy định.

Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của cơ sở dạng nhà ống với nhiều chất dễ cháy như mút, xốp, đồ da, gỗ,…, do tác động nhiệt của đám cháy dẫn đến một số bộ phận kết cấu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà mất giới hạn chịu lửa và sập đổ.

Đến 14h15 phút, đám cháy cơ bản được khống chế, không có khả năng cháy lan, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH tiếp tục tổ chức tìm kiếm người bị nạn, thoát khói và chữa cháy.

Công an TP. Hà Nội cho biết, sẽ tổ chức trọng thể lễ tang cho 3 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ theo nghi thức của lực lượng Công an Nhân dân.

Theo Sức khỏe đời sống

comment Bình luận

largeer