Công bố, trao quyết định thành lập Chi hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Ao Vua

Ngày 18/5/2024, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (GDCSSKCĐ) đã tổ chức buổi lễ công bố, trao quyết định thành lập Chi hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Ao Vua.
19/05/2024 16:32

Tham dự buổi lễ trao quyết định, về phía Hội GDCSSKCĐ Việt Nam có ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội; Ông Nguyễn Mạnh Thản, Phó Chủ tịch Hội, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ao Vua; Đại tá Tạ Quang Vinh; Tổng Thư ký Hội; Cùng các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, lãnh đạo các Ban của Trung ương Hội.

Về phía ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Ao Vua có ông Chu Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc; Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc; Ông Kiều Vũ Ninh, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc; Cùng 25 đại biểu hội viên Chi hội GDCSSKCĐ Ao Vua.

IMG_1805 (2)

Toàn cảnh buổi lễ trao quyết định

Có thế nhận thấy, sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi người dân và của toàn xã hội. Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Chăm sóc sức khỏe cộng đồng vừa là động lực, vừa là mục tiêu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, là sự nghiệp hôm nay và cả muôn đời sau.

Được biết, Khu du lich Ao Vua thuộc Công ty Cổ phần Ao Vua, với hơn 100 cán bộ nhân viên, hoạt động về lĩnh vực du lịch và chăm sóc sức khỏe. Với mục đích tuyên truyền, tư vấn, giáo dục kiến thức sức khỏe đến mỗi cán bộ nhân viên, để bản thân họ có kiến thức, hiểu biết về sức khỏe. Góp phần thay đổi thái độ đối với sức khỏe, thay đổi cách ăn uống, sinh hoạt, tập luyện để nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, giúp họ có thể nhận ra các vấn đề sức khỏe liên quan đến bản thân, gia đình, cộng đồng nơi họ đang sinh sống.

IMG_1787

Các đại biểu tham dự lễ công bố, trao quyết định thành lập Chi hội GDCSSKCĐ Ao vua

Nhằm lan tỏa những điều tốt đẹp về sức khỏe đến với từng cán bộ nhân viên và cộng đồng, vì sự nghiệp GDCSSKCĐ, nâng cao chất lượng nòi giống, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, sau một thời gian nghiên cứu và chuẩn bị, theo đề nghị của lãnh đạo Công ty cổ phần Ao Vua và ông Nguyễn Mạnh Thản, Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Ban Thường vụ Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã quyết định thành lập Chi hội GDCSSKCĐ Ao Vua. 

IMG_1796 (2)
IMG_1799 (2)

Thay mặt Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Quân đã trao quyết định và tặng hoa chúc mừng Chi hội GDCSSKCĐ Ao Vua được thành lập 

Theo quyết định, Chi hội GDCSSKCĐ Ao Vua được thành lập gồm 50 hội viên, tại Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội. Ban Chấp hành Chi hội có nhiệm vụ tổ chức triển khai các hoạt động của Chi hội theo hướng dẫn của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam; Xây dựng quy chế làm việc theo quy định tại điều lệ của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và tổ chức Đại hội Chi hội trong vòng 12 tháng kể từ ngày thành lập.

IMG_1811 (2)

Ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ trao quyết định, ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đánh giá rất cao, từ một doanh nghiệp hội viên, Công ty Cổ phần Ao Vua đã tiến tới thành lập Chi hội GDCSSKCĐ Ao Vua.

Ông Nguyễn Hồng Quân nhận định: "Chúng ta đều hiểu, sức khỏe là vốn quý nhất, là mối quan tâm của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Đó là minh chứng cho việc thành lập Chi hội GDCSSKCĐ Ao Vua ngày hôm nay. Sau khi tham gia vào Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Chi hội sẽ được Hội bảo trợ, giúp đỡ, bảo hộ cho các hoạt động; Được kết nối, giao lưu, học tập, tìm hiểu kinh nghiệm; Tham gia vào các cơ quan lãnh đạo của Hội; Được khen thưởng, được phản ánh các hoạt động của mình lên cơ quan Nhà nước;... Mặt khác, Chi hội GDCSSKCĐ Ao Vua cần hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, Điều lệ của Hội và pháp luật nhà nước; Tuyên truyền, vận động đến mọi người về CSSK; Thực hiện đúng quy chế, quy định của Hội;...".

IMG_1820 (2)
IMG_1824 (2)

Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng Chi hội GDCSSKĐ Ao Vua

Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Quân cho biết thêm: Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã có chủ trương và đang từng bước xây dựng, phát triển lực lượng của Hội ở cơ sở thành liên Chi hội, thành Khối,… cùng chung tiếng nói, chung mục tiêu, góp phần xây dựng Hội ngày càng lớn mạnh hơn nữa. Hội đã có 15 năm hoạt động và trưởng thành, được Đảng và Nhà nước ghi nhận. Đây là điều hết sức phấn khởi, hết sức tự hào.

Từ những tiền đề này, Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Quân mong muốn rằng, với lực lượng hội viên ban đầu, Chi hội GDCSSKCĐ Ao Vua sẽ hoạt động thật tốt, phát triển lớn mạnh hơn nữa, có những đóng góp thiết thực cho Hội, cùng hướng đến mục tiêu CSSKCĐ.

IMG_1829 (3)

Ông Nguyễn Mạnh Thản, Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ao Vua phát biểu nhận quyết định thành lập Chi hội GDCSSKCĐ Ao Vua

Nhận quyết định thành lập Chi hội GDCSSKCĐ Ao Vua, ông Nguyễn Mạnh Thản, Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ao Vua thay mặt Chi hội cảm ơn sự quan tâm của Thường trực Hội, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và các Ban chuyên môn của Hội. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm của Ban lãnh đạo Chi Hội và những người tham gia vào Chi hội.

"Hôm nay, chúng ta có buổi vừa là công bố, vừa là ra mắt cho nhiệm vụ mới, đây là vinh dự, nhưng cũng không hề đơn giản. Chắc hẳn, ai cũng hiểu rõ sức khỏe rất đáng quý, đáng trân trọng, nhưng khi tiếp xúc với Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, họ sẽ thấy được rằng, sức khỏe còn đặc biệt hơn thế, và làm thế nào để mỗi người có thể giữ được điều đáng quý này. Hiện nay, ai cũng có bệnh, có thể do di truyền, do lão hóa, môi trường thay đổi, do dịch bệnh,…. Vấn đề lớn hơn là chúng ta giáo dục như thế nào để xã hội kiểm soát được sức khỏe của mình và giúp cho người bên cạnh cũng hiểu biết và kiểm soát sức khỏe. Giáo dục sức khỏe cũng là một công tác rất cao quý, đây là sứ mệnh mà tôi cho rằng nếu chúng ta hiểu và làm tốt thì mỗi người sẽ có một cuộc sống bình an, tâm bình an, và đây chính là mục đích cuối cùng của con người", ông Nguyễn Mạnh Thản chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Mạnh Thản, khi đi vào chăm sóc sức khỏe chủ động là tự mình, làm bác sĩ cho mình. Nếu thay đổi lối sống, kết hợp giữa việc thăm khám, chủ động kiểm soát sức khỏe của bản thân với việc áp dụng công nghệ, những sản phẩm trong sinh hoạt hàng ngày, để nâng cao sức đề kháng, chống được bệnh tật, đấy là giữ gìn sức khỏe chủ động. Khi con người chủ động kiểm soát sức khỏe, kể cả khi mắc bệnh nan y, cũng giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ được. 

Từ những điều tiên quyết này, ông Nguyễn Mạnh Thản hi vọng, Chi hội GDCSSKCĐ Ao Vua thành lập sẽ lan tỏa hoạt động của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và cùng chung sức với Hội giúp người dân hiểu được việc chăm sóc sức khỏe chủ động mang đến ý nghĩa như thế nào! 

"Tôi mong rằng, Chi hội GDCSSKCĐ Ao Vua sẽ là một tập thể tử tế, giúp mỗi người thay đổi nhận thức về việc CSSK và cũng đưa ra phương pháp để họ tự CSSK, làm cho nhiều con người, nhiều gia đình được bình an. Ao vua vẫn tiếp tục nghiên cứu, kết hợp với các nhà khoa học, các doanh nghiệp khác để đưa ra những sản phẩm tốt nhất, rẻ nhất, chất lượng nhất cho khách hàng, đó chính là thể hiện sự tử tế, để chúng ta đón nhận được sự tử tế của xã hội đối với chúng ta", ông Nguyễn Mạnh Thản nhận định.

IMG_1845 (3)

Các đại biểu tham dự buổi lễ trao quyết định chụp ảnh lưu niệm

Chi hội GDCSSKCĐ Ao Vua được thành lập cũng khẳng định ý nghĩa của việc CSSKCĐ mà Hội GDCSSKCĐ Việt Nam lan tỏa đã và đang đi sâu vào từng cơ sở, nhận được sự thấu hiểu, chia sẻ, quan tâm của các đơn vị thành viên. Hy vọng rằng, với sự hợp tác này, Chi hội GDCSSKCĐ Ao Vua với nhiệm vụ, chức năng của mình sẽ thực hiện tốt các hoạt động gắn với sự nghiệp GDCSSKCĐ, có thể từ cơ sở sẽ từng bước lan tỏa rộng khắp đến các quốc gia và ra ngoài phạm vi của Việt Nam.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer