Công dụng của bột quế đối với sức khỏe

Bột quế mang lại nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe khi được sử dụng đúng cách và đúng liều lượng.
12/05/2022 09:40
k3

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, bột quế còn được nhiều chuyên gia sức khỏe khuyên dùng bởi mang lại những tác dụng tốt cho sức khỏe của con người.

Chống viêm

Theo các chuyên gia tại chuyên trang sức khỏe Health, bột quế có đặc tính chống viêm khá mạnh khi giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng, hỗ trợ chữa trị các vết thương nhỏ.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng cho thấy trong bột quế cũng chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, giúp người sử dụng chữa lành vết thương hơn so với thông thường.

Đặc biệt, trong bột quế có chứa cinnamaldehyde là một hợp chất tăng khả năng chống nhiễm trùng hiệu quả, giúp tránh nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm gây ra.

Giảm cân

Một trong những công dụng của bột quế chính là giảm cân. Theo đó, bột quế có thể hỗ trợ làm giảm một số tác động xấu trong việc ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả của việc giảm cân tổng thế, vì thế nên thường xuyên bổ sung bột quế vào chế độ ăn hàng tuần kết hợp với việc tập thể dục để đạt hiệu quả tốt nhất như mong muốn.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Bột quế cũng có khả năng làm giảm đáng kể tình trạng kháng insulin, giúp hormone hoạt động trở lại. Bột quế có thể hỗ trợ cơ thể tăng thêm độ nhạy với isuline và giảm lượng đường trong máu. Chưa kể, bột quế có thêm khả năng kích hoạt các enzyme giải độc, giảm hiệu quả của lượng đường trong máu cũng như các tế bào gây ung thư.

Ngăn ngừa sâu răng, hôi miệng

Sử dụng bột quế thường xuyên cũng giúp răng chắc khoẻ, tránh tình trạng sâu răng hay bị hôi miệng. Lý do là bởi thành phần từ bột quế có thể gây ức chế và kiểm soát lượng listeria và Salmonella – hai vi khuẩn gây nên tình trạng răng sâu răng hoặc hôi miệng.

Để tăng tính hiệu quả, hãy sử dụng kết hợp bột quế với mật ong pha theo tỉ lệ 1:1 để súc miệng vào mỗi buổi sáng sẽ giúp hơi thở thơm tho cũng như bảo vệ răng lợi sạch sẽ mỗi ngày.

(THEO HEALTH)

comment Bình luận

largeer