Công dụng giảm cân của những thực phẩm quen thuộc

Mỗi thực phẩm chúng ta ăn đều cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. Ăn uống với chế độ phù hợp có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là các thực phẩm đốt cháy chất béo hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.
07/04/2024 20:28

Hạt chia

Khi nói đến giảm cân, chất xơ luôn được chú trọng vì chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa và giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Tiêu thụ một khẩu phần hạt chia khoảng 2 muỗng canh đáp ứng khoảng 1/4 nhu cầu chất xơ hàng ngày.

Hạt chia rất dễ kết hợp vào các bữa ăn, đặc biệt là bữa sáng và bữa ăn nhẹ.

Cá béo

Cá béo không chứa chất béo bão hòa, là nguồn cung cấp axit béo omega-3 cho cơ thể, thúc đẩy việc kiểm soát cân nặng. Cá giàu protein, chất béo lành mạnh, lượng protein trong các khẩu phần cá không chỉ giúp no lâu hơn mà còn hỗ trợ quá trình xây dựng cơ bắp của cơ thể. Tăng khối lượng cơ bắp, giảm mỡ là một trong những nguyên tắc giảm cân lành mạnh.

Một số loại cá lành mạnh cho quá trình giảm cân như cá hồi, cá ngừ, cá tuyết, cá mòi, cá thu. Nên chế biến như hấp, luộc, làm salad với các loại cá này để thêm vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

giamcan

(Ảnh minh họa: DMX)

Rau họ cải

Các loại rau thuộc họ cải chứa ít calo và carbohydrate, là thực phẩm bổ sung không chứa tinh bột hoàn hảo cho kế hoạch ăn giảm cân. Những loại rau này rất đơn giản để bổ sung trong suốt cả tuần. Tham khảo làm món salad, thay thế lượng carb thấp cho ngũ cốc.

Các loại ngũ cốc

Ngoài vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng thực vật, ngũ cốc nguyên hạt còn chứa chất xơ giúp no lâu. Tiêu thụ những thực phẩm này cùng với protein và chất béo lành mạnh giúp giảm cảm giác thèm ăn carbohydrate hoặc đường tinh chế.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười cung cấp 183 calo mỗi khẩu phần. Tiêu thụ hạt dẻ cười hai lần trở lên mỗi tuần có thể giúp duy trì cân nặng ổn định sau quá trình giảm cân.

Quả táo

Táo giúp thúc đẩy quá trình giảm cân vì chúng có lượng calo thấp tự nhiên. Táo có tác dụng làm no lâu, giúp kiềm chế cơn đói, giúp dễ dàng duy trì tình trạng thiếu calo để giảm cân. Táo còn là thực phẩm có lượng đường huyết thấp, có tác dụng hỗ trợ giảm cân bền vững.

Quả bơ

Quả bơ dường như có tác dụng cắt giảm hầu hết mọi kế hoạch ăn kiêng. Quả bơ cung cấp một lượng lớn chất béo và chất xơ lành mạnh, cùng với kết cấu bơ giúp tăng thêm sự phong phú cho các bữa ăn và đồ ăn nhẹ.

Theo Health

comment Bình luận

largeer