Công dụng làm đẹp của dầu tầm xuân

Dầu nụ tầm xuân là một loại dầu thu được từ hạt của cây tầm xuân hoang dã, rất giàu axit béo, chẳng hạn như axit linoleic, ngoài vitamin A và C, có tác dụng tái tạo và giúp duy trì sự toàn vẹn của da. làm giảm vết rạn da, sẹo lồi, vết bẩn, vết sẹo, nếp nhăn và nếp nhăn.
08/07/2023 14:32

Ngoài ra, dầu tầm xuân có khả năng củng cố quá trình sản xuất collagen và elastin, giúp củng cố và mang lại độ săn chắc cho da, đồng thời có nhiệm vụ nuôi dưỡng sâu cho da. Nó cũng có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, giúp tăng cường quá trình chữa bệnh. Dầu cũng là một lựa chọn tự nhiên tuyệt vời để phục hồi các sợi tóc, thúc đẩy quá trình hydrat hóa mao mạch sâu. 

dsc-3305

Dầu này có thể được tìm thấy ở các hiệu thuốc hoặc cửa hàng mỹ phẩm và thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nồng độ có thể thay đổi từ 2% đến 10% khi được kết hợp trong thành phần của một số loại kem hoặc kem dưỡng da, mặc dù nó cũng có thể được tìm thấy ở dạng nguyên chất với nồng độ 100%.

Tinh dầu tầm xuân dùng để làm gì?

Dầu tầm xuân có một số lợi ích và thường được chỉ định cho:

1. Điều trị da rất khô và thô ráp

Dầu tầm xuân được chỉ định đặc biệt để điều trị da rất khô và thô ráp, vì nó rất giàu axit oleic và linoleic, cũng như vitamin A, có tác dụng tái tạo và giữ ẩm cho da.

2. Giảm nhược điểm trên da

Dầu tầm xuân giúp làm giảm sắc tố da và có thể được sử dụng để làm giảm các vết thâm trên da do mụn trứng cá, mụn nhọt hoặc sẹo chẳng hạn.

3. Điều trị bỏng

Dầu nụ tầm xuân có đặc tính chữa lành và tái tạo da, ngoài tác dụng chống viêm, do các axit béo trong thành phần của nó, có thể giúp điều trị bỏng độ 1.

4. Quá trình hậu phẫu và lành thương

Do các axit béo và vitamin A và C trong thành phần của nó, với đặc tính chữa bệnh, dầu tầm xuân giúp tái tạo da, ngoài ra còn kích thích sản xuất collagen và tế bào da mới, hỗ trợ quá trình chữa lành vết thương trong giai đoạn hậu phẫu.

5. Làm mờ sẹo cũ

Dầu tầm xuân cũng có thể giúp làm mờ các vết sẹo cũ hoặc vết rạn da vì nó làm giảm sắc tố da, giảm thiểu sự xuất hiện của các vết sẹo cũ và nếp nhăn trên da.

6. Hăm tã

Dầu tầm xuân có đặc tính chống viêm và tác dụng tái tạo trên da, ngoài ra còn làm giảm kích ứng và đỏ da, thúc đẩy quá trình chữa lành và tăng hàng rào bảo vệ của da, đồng thời có thể được sử dụng để ngăn ngừa hoặc điều trị hăm tã.

7. Bệnh vẩy nến

Dầu tầm xuân có thể được sử dụng trên da bị bệnh vẩy nến hoặc các bệnh da liễu khác, vì nó có tác dụng giữ ẩm sâu cho da và kích thích tái tạo tế bào, ngăn ngừa tình trạng khô da quá mức, có thể sử dụng hàng ngày cho da bị bệnh vẩy nến hoặc bệnh da liễu.

8. Làm mờ và ngụy trang các nếp nhăn và nếp nhăn

Dầu nụ tầm xuân rất giàu vitamin C, có khả năng chống oxy hóa và kích thích sản sinh collagen và elastin cho da, giúp làm mờ và che đi các nếp nhăn, nếp nhăn.

Ngoài ra, loại dầu này còn có đặc tính dưỡng ẩm, ngăn ngừa khô da, giúp làm mờ và che đi các nếp nhăn, nếp nhăn.

9. Ngăn ngừa lão hóa da sớm

Dầu tầm xuân cũng có thể giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm, vì vitamin C có trong dầu có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra trong tế bào da.

10. Ngăn ngừa rạn da khi mang thai

Dầu tầm xuân cũng có thể được sử dụng trong thời kỳ mang thai để ngăn ngừa sự phát triển của các vết rạn da, trong trường hợp đó, điều quan trọng là sử dụng nó với lời khuyên của bác sĩ da liễu.

11. Dưỡng ẩm cho tóc

Dầu tầm xuân có thể được sử dụng trên tóc khô và dễ gãy, để tái tạo sợi tóc, hydrat hóa, tăng cường độ bóng và kiểm soát xoăn cứng, và có thể là một phần của lịch trình mao dẫn.  

Cách sử dụng

Dầu tầm xuân có thể được sử dụng cả trên da và trên tóc:

1. Dầu tầm xuân cho mặt

Để sử dụng dầu nụ tầm xuân cho da mặt, bạn có thể nhỏ vài giọt lên mặt và massage nhẹ nhàng, 1 đến 2 lần mỗi ngày.

Một cách khác để sử dụng tầm xuân là thêm nó vào các loại kem chống nhăn với mục đích dưỡng ẩm, làm mịn và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn và nếp nhăn trên da.

Thành phần

- 5ml tinh dầu tầm xuân;

-20ml dầu dừa;

- 30ml sáp ong;

-1 ống vitamin E;

- Hũ thủy tinh hoặc lọ có nắp đậy.

Phương pháp chuẩn bị

Cho dầu dừa và sáp ong vào chảo và đun nóng trên chảo, khuấy thường xuyên bằng thìa cho đến khi hai nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Sau khi dầu dừa và sáp ong được trộn đều, thêm dầu nụ tầm xuân và ống vitamin E vào, trộn đều và để nguội. Bảo quản trong tủ lạnh.

Có thể thoa kem này nhiều lần trong ngày khi cần thiết và đặc biệt nên thoa lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, để kem lỏng hơn, bạn có thể thêm 30 ml dầu dừa và chỉ 20 ml sáp ong hoặc ngược lại, nếu bạn thích kem đặc hơn, chỉ cần thêm 40 ml sáp ong và chỉ 10 đến 15 ml dầu dừa.

2. Dầu tầm xuân cho cơ thể

Để sử dụng dầu nụ tầm xuân trên da, nên nhỏ một vài giọt trực tiếp lên da, mát xa bằng chuyển động tròn nhẹ nhàng trong 2 đến 3 phút, cho đến khi hấp thụ hoàn toàn. 

Dầu có thể được thoa 1 đến 2 lần một ngày, chủ yếu ở những vùng da khô nhất hoặc có vết sẹo, vết rạn da, nếp nhăn hoặc nếp nhăn, chẳng hạn như khi cần thiết.

Trong trường hợp nó được sử dụng để ngăn ngừa vết rạn da, bác sĩ da liễu có thể khuyên bạn nên sử dụng ít nhất hai lần một ngày. 

3. Dầu nụ tầm xuân cho tóc

Dầu nụ tầm xuân có thể dùng cho mọi loại tóc, từ chân tóc, nhỏ vài giọt lên da đầu, mát xa theo chuyển động tròn trong 5 phút và suốt chiều dài của tóc, lặp lại ít nhất 1 lần mỗi tuần. 

Ngoài ra, có thể tự chế mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc tại nhà.

Thành phần

- 2 đến 3 giọt dầu tầm xuân;

- Kem ủ tóc.

Phương pháp chuẩn bị

Thêm vài giọt dầu tầm xuân vào một ít kem dưỡng ẩm tóc và ủ tóc trong 15 đến 20 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội và dầu xả thông thường của bạn. 

Có thể sử dụng dầu mua ở hiệu thuốc hoặc cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe, cũng như loại được chuẩn bị tại nhà.

Cách làm dầu nụ tầm xuân tại nhà

Có thể chuẩn bị dầu nụ tầm xuân tại nhà để nuôi dưỡng và làm sáng da, bạn cần:

Thành phần

30 đến 40 gram hạt tầm xuân;

Dầu hạnh nhân;

Nồi hoặc hũ thủy tinh có nắp đậy;

ống nhỏ giọt.

Phương pháp chuẩn bị

Đầu tiên, nên cắt đôi hạt tầm xuân rồi cho vào lọ thủy tinh sạch và khô. 

Sau đó, thêm lượng dầu hạnh nhân vừa đủ để bao phủ tất cả các hạt, đậy nắp lọ và để yên trong khoảng 20 ngày. Sau thời gian đó, lọc dầu, chuyển dầu vào ống nhỏ giọt và để tránh nhiệt và ánh sáng trực tiếp.

Ai không nên sử dụng?

Cho đến nay, dầu tầm xuân không có chỉ định sử dụng trên vết thương hở và do đó, chống chỉ định trong những trường hợp này và chỉ nên sử dụng trên vùng da còn nguyên vẹn.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer