Môn thể thao kiên trì tập 30 phút mỗi ngày sẽ giúp kéo dài tuổi thọ

Những người tập thể dục thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe, duy trì mức cân nặng và tuổi thọ. Dưới đây là những môn thể thao kiên trì tập 30 phút mỗi ngày sẽ giúp kéo dài tuổi thọ.
04/07/2023 20:04

Bơi lội

Bơi lội là một bài tập thể dục nhịp điệu rất mạnh mẽ, phù hợp với mọi độ tuổi khác nhau. Bơi lội khác với các môn thể thao khác ở chỗ có thể chịu tác động của dòng nước, phối hợp với các động tác bơi lội để rèn luyện cơ bắp và thúc đẩy tuần hoàn máu khắp cơ thể.

Ở các kiểu bơi khác nhau, đặc biệt là kiểu bơi tự do, chúng ta cũng hoàn toàn có thể rèn luyện sức mạnh của toàn thân và hệ hô hấp.

Ảnh: IPN

Ảnh: IPN

Đi bộ

Đi bộ được Tổ chức Y tế Thế giới gọi là bài tập có tác động đến tuổi thọ cao nhất, phù hợp với hầu hết mọi người.

Nếu muốn cơ thể khoẻ mạnh, chúng ta nên đi bộ với cường độ vừa phải, tức là bạn có thể đổ mồ hôi nhẹ và thở nhanh hơn trong quá trình đi bộ. Nếu muốn đi bộ nhiều hơn để giảm cân thì chúng ta phải dựa trên sức khỏe thể chất để tăng số bước đi bộ, giúp vận động các mô và cơ quan của toàn cơ thể.

Tập thái cực quyền

Trong các loại phương pháp luyện tập, thái cực quyền có ưu điểm hơn cả, ngoài việc cải thiện chức năng tim phổi, còn có thể rèn luyện sự phối hợp của toàn thân, chữa loãng xương, giảm viêm sưng đau do viêm khớp, bảo vệ tinh thần.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer