Công dụng làm đẹp tuyệt vời của muối đen ít người biết đến

Muối đen là loại muối từ đá núi lửa, không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn có tác dụng giúp làm khỏe đẹp cho làn da và mái tóc của bạn.
17/11/2020 10:55

Muối đen chứa ít natri, thích hợp với những người có vấn đề về tăng huyết áp và dễ tiêu hóa. Đắp muối đen rất tốt cho da, giúp da tránh khỏi nhiễm trùng và nhiễm khuẩn. Từ thời xa xưa, người ta đã dùng muối đen làm chất tẩy rửa cho cơ thể.

Ngoài lợi ích kể trên, muối đen còn làm đẹp tóc, là tác nhân tự nhiên giúp mái tóc thêm suôn mượt.

Loại bỏ các tế bào da chết

Muối đen có tác dụng như một chất tẩy rửa tự nhiên cho da. Để loại bỏ các tế bào da chết, bạn hãy chà muối đen lên da mặt một cách nhẹ nhàng. Nếu da có mụn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng và khô sần, hãy chà nhẹ muối đen lên da, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt rất nhanh.

Dùng muối đen để loại bỏ tế bào da chế vừa tiết kiệm, lại không gây bất cứ phản ứng phụ nào cho da.

bf5da7d7-37f9-4177-8dd0-184b50c61e7f

Làm mặt nạ

Muối đen và mật ong: Mật ong có tính giữ ẩm, rất tốt cho mọi loại da. Hỗn hợp này có tác dụng vừa dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết của da. Trộn chung 2 thìa mật ong và nửa thìa muối đen và đắp lên da trong 10 phút, sau đó rửa sạch da với nước thường hoặc nước ấm. Làm cách này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để có kết quả tốt hơn.

Muối đen và dầu hạnh nhân: Mặt nạ thích hợp cho da khô, vì dầu hạnh nhân có tính dưỡng ẩm, giúp chữa trị da khô. Trộn chung 1 phần muối đen với 3 phần dầu hạnh nhân. Thoa hỗn hợp này lên da và để cho khô. Có thể thay thế dầu hạnh nhân bằng dầu ô liu hoặc dầu dừa. Sau đó, rửa sạch da dưới vòi nước đang chảy.

Muối đen và bột yến mạch: Loại mặt nạ này thích hợp với da hỗn hợp và da dầu. Hỗn hợp muối đen và bột yến mạch không chỉ tẩy tế bào da chết mà còn cân bằng lượng dầu hoặc bã nhờn của da. Trộn chung một ít muối đen với bột yến mạch, thêm dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân, để thành bột đặc. Thoa hỗn hợp này lên da và để yên trong 10 phút. Dùng tay chà nhẹ lên da theo những đường vòng tròn, sau đó rửa sạch da với nước thường. Có thể làm cách này 2 lần mỗi tuần. Nếu da dễ kích ứng, hãy thêm nước hoa hồng vào hỗn hợp, để làm dịu kích ứng. Bạn có thể thoa nước hoa hồng, sau khi rửa sạch da.

Muối đen và chanh: Nếu có các vấn đề về da như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn trứng cá… đây là mặt nạ lý tưởng của bạn. Chanh có đặc tính kháng oxy hóa và muối đen giúp loại bỏ tế bào da chết, giúp da khỏe và sáng mịn hơn. Trộn chung muối đen và nước chanh tươi theo tỷ lệ 1:2, để thoa lên da, mát xa nhẹ da, sau đó rửa sạch da với nước thường.

531d6ff6-ff16-42d2-a245-43d5544d49ec

Trị gàu cho tóc

Vào mùa lạnh, muối đen là giải pháp tuyệt vời giúp trị gàu và khô da đầu. Cảm giác ngứa nhẹ ở đầu có thể do gàu vì da thường dễ bong tróc khi thời tiết lạnh. Trong muối đen có chứa nhiều khoáng chất. Khi gội đầu, hãy chà nhẹ muối đen lên da đầu, để yên trong 10 phút, sau đó gội sạch tóc với nước.

Có thể dùng dầu gội y tế nhẹ để làm sạch muối đen còn bám trên da đầu.

Chữa gót chân nứt nẻ

Thời tiết lạnh thường làm gót chân nứt nẻ, gây cảm giác khó chịu, đau đớn và mất thẩm mỹ. Để phòng tránh, hãy ngâm gót chân trong một xô nước có muối đen, để ngâm chân từ 15 đến 20 phút và chà chân một cách nhẹ nhàng.

Thường xuyên sử dụng cách này sẽ làm giảm cảm giác ngứa và kích ứng cho gót chân. Các thành phần có trong muối đen giúp loại bỏ phần da chết xung quanh gót chân, mang lại vẻ mềm mại và dễ chịu cho gót chân.

Theo Người Đô Thị

comment Bình luận

largeer