Công dụng tuyệt vời của bia với làn da và mái tóc

Bia là thức uống quen thuộc được tạo ra từ quá trình lên men của lúa mạch. Ngoài ra, nó cũng được nhiều chị em sử dụng trong làm đẹp. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của bia với làn da và mái tóc của bạn.
27/03/2022 15:21

Giúp da mịn màng, tươi sáng

Bia chứa nhiều chất chống oxy hóa vitamin B và protein có lợi cho làn da bị xỉn màu, lão hóa. Lấy một lòng trắng trứng gà, thêm 2-5 thìa bia và vài giọt dầu hạnh nhân. Trộn chúng với nhau và đắp lên mặt. Chờ một lúc và rửa sạch bằng nước lạnh.

Tẩy tế bào chết

Bia giúp loại bỏ các tạp chất trên da, thúc đẩy sự phát triển của tế bào. Lấy vài quả dâu tây, nghiền nát sau đó thêm một vài thìa bia và trộn đều. Đắp hỗn hợp lên mặt, mát xa rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì hiệu quả của nó mang lại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Làm mượt tóc

Xả tóc bằng bia một hoặc hai lần mỗi tuần sẽ giúp bạn có mái tóc mềm mượt và óng ả. Lấy một ít bia và thoa đều lên cả chân tóc và ngọn tóc. Nhẹ nhàng xoa bóp trong 15 phút. Gội sạch bằng nước và để khô. Sử dụng từ 2 đến 3 lần một tuần sẽ mang lại cho bạn mái tóc bóng mượt.

Kích thích mọc tóc

Protein, vitamin B, các chất như maltose, sucrose có trong bia giúp tóc tăng trưởng, phục hồi hư tổn nhanh chóng. Sử dụng bia gội đầu để giúp mái tóc của bạn luôn chắc khoẻ.

Giúp tóc bớt dầu

Bia giúp cân bằng độ pH trên da đầu và ngăn ngừa tiết dầu quá mức. Nó làm thông thoáng các lỗ chân lông bị tắc. Lấy hai thìa sữa trộn với hai thìa bia và thoa hỗn hợp này lên tóc. Ủ và gội sạch sau 15 phút.

Làm mềm da chân

Đi bộ nhiều, da gót chân thường bị khô, xỉn màu và nứt nẻ. Sử dụng bia có thể giúp trẻ hóa và bỏ các vết nứt trên gót chân. Ngâm chân của bạn trong một ít bia pha với nước ấm và chanh. Chờ một thời gian và bạn sẽ thấy những thay đổi đáng kể.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer