Công thức dưỡng da chân tại nhà dành cho chị em

Dưới đây là công thức dưỡng da chân tại nhà, giúp khắc phục tình trạng da chân khô, nứt nẻ, giúp bàn chân bạn trở nên mềm mại.
10/08/2022 11:14
da chan

 Hỗn hợp chuối và mật ong giúp da chân trở nên mềm mại hơn

Chuối

Bạn chỉ cần nghiền nát 1/2 quả chuối trong một bát nhỏ và thêm 1/2 thìa cà phê mật ong vào, trộn đều. Thoa đều hỗn hợp lên bàn chân và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Giữ hỗn hợp chuối trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Nếu có vết chai sần, bạn có thể tẩy tế bào chết bằng đá bọt. Sau đó thoa một ít kem dưỡng ẩm. Mặt nạ chuối sẽ giúp bạn khác phục được tình trạng da chân khô.

Dứa

Dứa giàu chất bromelain, một loại enzyme giúp phá vỡ các tế bào da chết, đặc biệt hiệu quả đối với các vết chai cứng trên da lòng bàn chân và gót chân. Bạn cần chuẩn bị dứa đã cắt nhỏ và 1/2 cốc nước cốt dừa. Sử dụng một cái chậu lớn, chứa được cả 2 chuẩn. Cho chân vào chậu, cho dứa và nước cốt dừa vào, ngâm chân trong 15 phút hoặc lâu hơn nếu bạn muốn. Nếu bạn sử dụng dứa tươi, hãy lấy một phần vỏ và chà xát lên phần thịt có vết chai, sau đó rửa sạch. 

Mật ong và dầu ô liu

Kết hợp dầu ô liu với mật ong có thể giúp giảm khô da và làm dịu các vết nứt ở da chân. Bạn cần cho 1/4 chén dầu ô liu và 1 thìa mật ong vào một bát nhỏ, khuấy đều. Thoa hỗn hợp lên gót chân và phủ một chiếc khăn ẩm, ấm trong 10 phút. Lấy khăn và lau sạch phần thừa, không cần rửa lại. Sau đó dùng bàn chải chà hoặc đá bọt để loại bỏ da khô một cách nhẹ nhàng. Bạn nên lặp lại hai lần một tuần để đạt được hiệu quả cao hơn. 

Dâu tây

Để loại bỏ vết ố vàng ở móng chân, bạn có thể kết hợp dâu tây và baking soda. Axit malic và vitamin C trong dâu tây loại bỏ vết bẩn và làm sáng móng, trong khi baking soda mài mòn loại bỏ bất kỳ sự tích tụ đổi màu nào trên bề mặt móng.

Bạn chỉ cần nghiền nát 2 quả dâu tây và trộn với 1 muỗng canh baking soda. Dùng ngón tay sạch thoa hỗn hợp lên móng chân và các kẽ móng. Bạn có thể chà nhẹ bằng bàn chải đánh răng cũ nếu có. Sau đó để hỗn hợp ngấm ít nhất 15 phút rồi rửa sạch.

 (THEO HELLOGLOW)

comment Bình luận

largeer