Công thức salad vừa giải nhiệt mùa hè, vừa giúp giảm cân hiệu quả

Salad từ lâu luôn là món ăn cực kỳ hấp dẫn và là lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn ăn ngon mà không sợ béo. Dưới đây là những công thức salad vừa giải nhiệt mùa hè, vừa giúp giảm cân hiệu quả.
01/07/2022 10:44

Salad ớt chuông

Ớt chuông có nhiều công dụng như hỗ trợ giảm cân và kích thích tiêu hóa rất tốt… Cách làm như sau món ăn này như sau: chuẩn bị rau xà lách rửa sạch cắt miếng vừa ăn, ớt chuông cắt hạt lựu. Cho xà lách và ớt chuông ra dĩa, trộn đều với sốt mè rồi thưởng thức. Nếu bạn không có sốt mè thì có thể pha theo công thức giấm ăn, đường, tiêu, vừng, hạt nêm.

Salad dưa chuột

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Salad dưa chuột là một món ăn lành mạnh, bổ dưỡng và ít chất béo, rất phù hợp cho người muốn giảm cân. Rửa sạch dưa chuột và cà chua bi, cắt lát mỏng với dưa chuột, cà chua bi cắt làm tư. Lấy 2 muỗng đường, một chút muối, hạt tiêu, 3 muỗng giấm táo, 2 muỗng dầu oliu rồi khuấy đều để làm sốt. Trộn đều rau củ đã chuẩn bị ở trên với hỗn hợp sốt rồi thưởng thức.

Salad xoài xanh

Xoài xanh giàu vitamin C, kali, chất xơ có khả năng tăng cường trao đổi chất và giúp đốt cháy mỡ thừa rất tốt. Xoài xanh gọt vỏ, cắt sợi hoặc cắt hạt lựu. Để làm phần nước sốt, lấy 4 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, nước chanh, ớt bằm nhuyễn. Trộn đều xoài với nước sốt, bạn đã có ngay món gỏi xoài thơm ngon cho ngày hè. Bạn cũng có thể trộn thêm các loại rau củ khác như cà rốt, rau thơm để món ăn hấp dẫn hơn.

Salad bưởi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bưởi bóc sạch vỏ. Lấy nước cốt chanh, mắm, đường, ớt khuấy đều. Cho bưởi, lạc rang giã nhỏ, rau thơm vào trộn đều với phần nước sốt. Xúc bưởi ra đĩa, đặt tôm lên trên và rắc thêm hành phi. Salad bưởi là món ăn giàu vitamin C, có khả năng đốt mỡ hiệu quả và rất thích hợp cho bữa cơm ngày hè.

Salad bắp cải tím

Bắp cải tím rửa sạch, cắt nhỏ, cà rốt cắt sợi, hành tây rửa sạch, cắt sợi. Vắt chanh lấy nước cốt, thêm 6 muỗng sốt mayonnaise chay, 2 muỗng tương ớt, 1 muỗng sữa đặc ít đường, 1 chút muối, 2 muỗng dầu ô liu vào chén nhỏ và trộn đều. Cho bắp cải tím, cà rốt, hành tây vào tô lớn. Sau đó, đổ hỗn hợp sốt vào và trộn đều. Sự kết hợp của các loại rau củ tươi mát chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời trong những ngày nắng nóng.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer