Công ty Nga Cafe chế vội bản tự công bố cho sản phẩm Gerson Coffee thành “Râu ông nọ cắm cằm bà kia”

Sự “lấp liếm” của Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ thương mại Nga Café, với văn bản tự công bố chế vội cho sản phẩm Gerson Coffee thành “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.
17/08/2022 11:47

Như Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa tin về phản ánh của độc giả tên Hoàng Oanh – Đông Anh, Hà Nội, liên quan đến việc sự dụng sản phẩm Cà phê hữu cơ Gerson Coffee, của Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ thương mại Nga Cafe (Địa chỉ đăng ký kinh doanh Shophouse 01S11, Tòa S103, KĐT Vinhome Ocean Park, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội), để thanh lọc đại tràng với mục đích giảm cân, tăng cường sức khỏe, chống ung thư… Sau khi sử dụng đúng theo hướng dẫn của người bán và ghi trong hộp sản phẩm, khách hàng bị đi ngoài, mệt mỏi, đau bụng.

gerson coffee2

Sản phẩm khách hàng Hoàng Oanh mua sử dụng không ghi tên đơn vị sản xuất, địa chỉ đơn vị phân phối, không có thông tin liên lạc.

Từ phản ánh của độc giả, phóng viên tìm hiểu thực tế và được biết: Sản phẩm Cà phê hữu cơ Gerson Coffee là một trong 4 sản phẩm được Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ thương mại Nga Cafe (Công ty Nga Cafe) phân phối,  với tác dụng theo lời quảng cáo ví sản phẩm như “thần dược” của Công ty Nga Cafe “thanh lọc đại tràng, có công dụng giảm cân, giảm mỡ, mà lại ngừa được ung thư, rất tốt cho sức khỏe…”. Được thần thánh hóa công dụng là vậy, thế nhưng sản phẩm Cà phê hữu cơ Gerson Coffee lại chưa được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, thẩm định cấp phép. Tức là sản phẩm Cà phê hữu cơ Gerson Coffee chưa đủ điều kiện về hiệu quả, an toàn để bán ra thị trường.

 

Nga ca phe2

Cà phê hữa cơ Gerson Coffee được “thần thánh hóa công dụng” thiếu kiểm chứng

Thêm vào đó là sự “lấp liếm” của Công ty Nga Cafe, khi phóng viên phản ánh thông tin, thì Phan Thị Thanh Nga - Giám đốc Công ty Nga Café, đã cho làm vội văn bản tự công bố sản phẩm Cà phê hữu cơ Gerson Coffee chóng vánh “chẳng giống ai”, thành một văn bản vô nghĩa thể hiện sự thiếu hiểu biết, thiếu trung thực, thiếu sự tuân thủ pháp luật bằng cách “dâu ông nọ cắm cằm bà kia”.

 

Ca phe thanh loc dai trang Gerson coffee

Bản tự công bố sản phẩm được “làm vội” để đối phó với thực tế thiếu cơ sơ của bà Nga cung cấp cho phóng viên, thể hiện sự thiếu hiểu biết, thiếu tuân thủ pháp luật...

Theo đó, sau khi phóng viên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng phản ánh về việc khách hàng sử dụng sản phẩm Gerson Coffee bị ảnh hưởng đến sức khỏe, sản phẩm không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường, thì bà Nga khẳng định sản phẩm Gerson Coffee đã được cấp phép lưu hành, với chứng minh bằng một văn bản tự công bố sản phẩm có số: 1/2022/0108690214-CBPH ngày 22/6/2022 - ngày sau khi phóng viên đã phản ánh thông tin. Văn bản tự công bố thể hiện sự thiếu hiểu biết, thiếu trung thực, thiếu tuân thủ pháp luật khi không thể hiện đơn vị sản xuất, đơn vị chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm, lại còn “râu ông nọ cắm cằm bà kia” khi “coppy" ở đâu cái  tiêu chuẩn nhà sản xuất số: 01/2022/TCCS-NANOFRANCE, của Công ty TNHH sản xuất DP Công nghệ cao NanoFance, một đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng lớn tại Việt Nam.

Trả lời về việc này, đại diện Công ty TNHH sản xuất DP Công nghệ cao NanoFance cho biết: “Chúng tôi không sản xuất, không liên quan đến sản phẩm Gerson Coffee và cũng không hề hợp tác hạng mục gì với Công ty Nga Cafe. Văn bản tự công bố cho sản phẩm Gerson Coffee do Công ty Nga Cafe làm là sự mạo danh, thiếu cơ sở pháp luật. Chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan chức năng, để làm rõ sự mạo danh nếu có, tránh ảnh hưởng đến uy tín của công ty chúng tôi”.

cafe loc dai trang Gerson coffee

Phần căm kết của Công ty Nga Cafe ghi trong văn bản tự công bố sản phẩm Gerson Coffee

Vậy, với những nội dung ghi, khẳng định, cam kết trong văn bản công bố “làm vội” của Công ty Nga Cafe “Chúng tôi xin cam kết thực hiện đầy đủ quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm và hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính pháp lý của hồ sơ công bố và chất lượng, an toàn thực phẩm đối với sản phẩm đã công bố và chỉ đưa sản phẩm vào sản xuất, kinh doanh khi đã được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm”. Cam kết là vậy, thế nhưng sản phẩm của Công ty Nga Cafe lại không hề đủ, đảm bảo bất cứ điều kiệu nào theo quy định của pháp luật, trước khi bán ra thị trường, bán cho khách hàng sử dụng, kèm với những công dụng được “thần thánh hóa” và cách dùng khá nguy hiểm đến sức khỏe con người, như sản phẩm Gerson Coffee.

Về vấn đề sản phẩm Gerson Coffee chưa được cấp phép lưu hành, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, Cục Quản lý thị trường và Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin và sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Minh An

comment Bình luận

largeer