Cục Hàng không điều chỉnh khai thác các chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM, Cần Thơ, Phú Quốc
Trong văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam ký ngày hôm nay (21/7), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam điều phối các hãng hàng không Việt Nam khai thác vận chuyển hành khách theo phương án 2 đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Việc này để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Công văn số 4920 ngày 20/7 về việc kiểm soát hoạt động chuyến bay thương mại từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác trong tình hình dịch bệnh phức tạp và trên cơ sở đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam về việc giảm cung ứng trên các đường bay từ phía Nam ra Hà Nội. Theo đó, sẽ dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay giữa TP.HCM - Hà Nội chỉ khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày. Quyết định trên áp dụng ngay từ 0 giờ ngày 22/7 cho đến khi có thông báo mới.

Trong ngày hôm qua (20/7), trên cơ sở đề nghị của UBND TP.Hà Nội, để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ 2 phương án điều chỉnh hoạt động khai thác ra Hà Nội từ các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Công văn số 969 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, phương án 1 (giảm một phần khai thác), sẽ dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay giữa TP.HCM - Hà Nội giảm xuống còn 800khách/ngày. Ưu điểm của phương án này theo Bộ GTVT là đảm bảo nhu cầu đi lại của một lượng hành khách nhất định cần di chuyển giữa Hà Nội và TP.HCM nhưng nhược điểm là khó kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và nguồn lây. Nguy cơ lây nhiễm giữa hành khách đi từ TP.HCM (vùng dịch) đến Hà Nội là cao. Phương án 2 (áp dụng tương tự giai đoạn 1-15/4/2020 khi cả nước áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16). Theo đó, sẽ dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay giữa TP.HCM - Hà Nội khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày.
Ưu điểm do lượng khách không đáng kể nên việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và nguồn lây dễ dàng hơn, nguy cơ lây nhiễm giữa hành khách đi từ TP.HCM (vùng dịch) đến Hà Nội thấp hơn. Nhược điểm là nhu cầu đi lại của hành khách nhất định cần di chuyển giữa Hà Nội và TP.HCM bị hạn chế tối đa. Như vậy ngành hàng không đã áp dụng phương án 2 mà Bộ GTVT đề xuất lên Thủ tướng để hạn chế hành khách từ các tỉnh phía Nam ra Hà Nội, tránh tình hình dịch bệnh thêm phức tạp. Theo thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, trong thời gian áp dụng các biện pháp hạn chế, trên đường bay TP.HCM - Hà Nội, lượng khách vận chuyển hàng ngày đều không đạt số lượng được phân bổ. Trong đó, khách từ TP.HCM ra Hà Nội chỉ đạt 800-1.000 khách và chiều ngược lại chỉ 200-400 khách mỗi ngày.
Hoàng Minh

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am