Cúng vía Thần tài 2021 vào giờ nào để tiền bạc dư dả cả năm?

Ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm được coi là ngày vía Thần Tài. Vậy năm 2021 nên cúng vía Thần Tài vào giờ nào để tiền bạc dư dả cả năm?
17/02/2021 11:17

Sự tích ngày vía Thần tài

Theo dân gian tương truyền, Thần Tài là vị thần sống ở trên trời, chuyên trông coi chuyện tiền bạc. Thế nhưng, trong một lần xuống dưới hạ giới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai. Trong quá trình lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán.

May thay khi Thần Tài đi lang thang xin ăn thì được một cửa hàng bán gà, vịt mời Thần Tài ăn, từ đó cửa hàng này đông nghịt khách hàng. Song, một thời gian sau, cửa hàng đó làm ăn sa sút, vắng khách do chủ nhà thấy Thần Tài không làm gì, ăn bốc nên không cho ở nữa.

Thấy vậy nhiều người kinh doanh buôn bán khác tìm mời Thần Tài về, đưa đi mua quần áo mới để mặc. Cũng may Thần Tài đã mua lại quần áo lúc trước rồi mặc quần áo, đội mũ bay về trời. Từ đó, nhiều người xem ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày vía Thần Tài bay về trời.

Theo đó, cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, hàng vạn người, đặc biệt là giới kinh doanh buôn bán lại tung tiền mua vàng vào đúng ngày vía Thần Tài bay về trời để cầu mong may mắn, tài lộc cho cả một năm.

Cúng vía Thần tài 2021 vào giờ nào?

Ngày vía thần tài là ngày mùng 10 tháng giêng, tức mùng 10 tháng 1 âm lịch. Vậy nếu tính sang lịch dương ngày Vía Thần Tài 2021 sẽ rơi vào chủ nhật ngày 21/02/2021 dương Lịch.

bai-cung-than-tai-chuan-nhat

Theo ý kiến chuyên gia, lễ cúng vía Thần Tài năm Tân Sửu 2021 nên được tiến hành vào các khung giờ buổi sáng. Tốt hơn cả là khung giờ từ 5h – 7h hoặc 11h – 13h.

5h – 7h là giờ Kỷ Mão, tức giờ Ngọc Đường hoàng đạo.

Giờ Ngọc Đường có sự ngự trị của sao Thiếu Vi và sao Thiên Khai. Đây là 2 tinh tú chủ về công danh và phú quý. Giờ Ngọc Đường thích hợp tiến hành cúng lễ cầu tài lộc, kiếm tìm, gây dựng hoặc triển khai sự nghiệp.

11h – 13h là giờ Nhâm Ngọ, túc giờ Tư Mệnh hoàng đạo.

Giờ Tư Mệnh có sao Nguyệt Tiên và sao Phượng Liễn ngự trị, làm việc quang minh chính đại, hành sự ban ngày thì thuận lợi đại cát. Nếu tiến hành những việc như khai trương, mở hàng, xuất kho, ký kết hợp đồng, hùn vốn đầu tư… đều gặp nhiều may mắn.

Ngoài 2 khung giờ vào buổi sáng nêu trên, trong ngày vía Thần Tài năm 2021 còn 2 khung giờ có thể tiến hành nghi thức thờ cúng đó là 15h – 17h và 17h – 19h.

15h – 17h là giờ Giáp Thân, thuộc Thanh Long hoàng đạo. Đây là giờ thuộc khung của sao Thiên Ất, là giờ vạn sự có thành, thích hợp làm bất cứ công việc gì.

17h – 19h là giờ Ất Dậu, thuộc Minh Đường hoàng đạo. Khung giờ này có sao ngự trị là Minh Phổ và Quý Nhân, giờ này thích hợp đi cầu người giúp đỡ sẽ thành.

Nếu như ngày bình thường các bạn có thể cúng chay bằng hoa quả, bánh kẹo nhưng trong ngày vía thần tài thì cần chuẩn bị đồ cúng mặn tươm tất hơn. 

Một mâm cỗ mặn đầy đủ để cúng thần tài gồm: 1 mâm ngũ quả, 1 lọ hoa, 1 con tôm, 1 con cua biển, 1 con cá lóc nướng, 1 miếng heo quay, 1 chum rượu, gạo, muối và thuốc lá. Bạn cũng có thể dâng vàng mà mình mua trong ngày này để cúng luôn.

than-tai2

Văn khấn vía Thần tài chuẩn nhất

“Lạy Thành Hoàng bản cảnh, Ông Địa – Thần Tài, ông chủ gia bà chủ đất, các phần hương linh khuất mặt khuất mày, các vị Tiền chủ Hậu chủ.

Con tên là……….. niên canh……….., ……….tuổi.

Ở tại ngôi gia, số…….. đường……… quận……… tỉnh (thành)………… Việt Nam quốc.

Khấu xin Thành Hoàng bản địa, Ông Địa – Thần Tài chứng minh cho lòng thành tâm khấn vái, xin chư vị cho con được ………………….. (lời khấn để xin điều gì đó).

Mọi việc vuông tròn, con xin được hậu tạ………… (hứa hẹn tạ lễ).

Con xin Thành Hoàng bản địa, Ông Địa – Thần Tài, ông chủ gia bà chủ đất, các phần hương linh, chư vị Tiền chủ Hậu chủ chứng giám cho lòng thành khấn vái. Kính bái.”

Khấn xong, gia chủ vái hay lạy ba cái.

Thu Phương (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer