Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama mắc COVID-19

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, theo thông báo trên tài khoản Twitter của ông ngày 13.3.
14/03/2022 11:58
LAY

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama 

"Tôi vừa xét nghiệm dương tính với COVID" - ông Barack Obama thông báo trên Twitter.

Cựu Tổng thống Mỹ nói rằng họng ông có triệu chứng khó chịu trong vài ngày, nhưng ông vẫn khỏe. 

Cựu Tổng thống Barack Obama cũng cho hay, vợ ông, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, đã cho kết quả âm tính.

Ông Barack Obama và bà Michelle Obama cảm thấy may mắn khi đã tiêm đủ liều vaccine COVID-19 và tiêm thêm liều nhắc lại. Cựu Tổng thống Mỹ chia sẻ thêm: "Đó là một lời nhắc nhở rằng ngay cả khi số ca bệnh đã giảm, các bạn cũng nên tiêm chủng và tiêm liều nhắc lại nếu chưa tiêm để ngăn ngừa các triệu chứng nặng hơn và lây COVID-19 cho những người khác". 

Ông Barack Obama, 60 tuổi, gần đây đã trở lại Washington DC, sau khi trải qua phần lớn mùa đông ở Hawaii. Một nguồn tin thân cận với cựu tổng thống Mỹ xác nhận với CNN rằng ông Obama mắc COVID-19 tại Washington D.C. 

Số người chết do COVID-19 ở Mỹ tới nay là 965.000 người trong khi số ca mắc COVID-19 là 79.4, theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cũng như Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ. Trên toàn quốc, tỉ lệ nhập viện do COVID-19 tiếp tục giảm đều đặn.

Ngày 10.3 là lần đầu tiên kể từ tháng 7 năm ngoái, số người Mỹ dương tính với COVID-19 nhập viện giảm xuống dưới 30.000, theo dữ liệu liên bang. Con số này đánh dấu mức giảm hơn 80% về số lượng bệnh nhân cần được điều trị do nhiễm virus, kể từ mức đỉnh của nước này khi 160.000 người phải nhập viện khoảng 2 tháng trước.

Trước cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Donald Trump đã phải nhập viện do mắc COVID-19 vào tháng 10.2020 khi còn là tổng thống Mỹ đương nhiệm. 

comment Bình luận

largeer