Gợi ý những món quà tặng người thương ngày Valentine trắng 14/3

Ngày 14/3 được gọi là ngày Valentine trắng hay White Valentine, diễn ra đúng một tháng sau ngày Lễ tình nhân Valentine 14/2 - Valentine đỏ. Dưới đây là gợi ý những món quà tặng người thương ngày Valentine trắng 14/3.
14/03/2022 10:12

Valentine trắng là một ngày đặc biệt để đáp lại tình cảm của người ấy trong trường hợp bạn đã nhận được một lời tỏ tình trong ngày Valentine đỏ (14/2), nên còn được gọi là Ngày đáp trả.

Valentine trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Ngày Valentine trắng lần đầu được tổ chức vào năm 1977. Công ty kẹo Ishimura Manseido, Nhật Bản đã tổ chức Ngày kẹo dẻo cho nam giới vào 14/3 (Marshmallow Day) để muốn quảng cáo sản phẩm kẹo dẻo của công ty. Từ đó ngày 14/3 được biết đến.

Hiện nay, ngày Valentine trắng 14/3 chủ yếu phổ biến ở các quốc gia Đông Bắc Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc và Việt Nam. Nếu quà tặng của ngày Valentine đỏ là hoa hồng, socola đủ loại màu và vị thì quà tặng của Valentine trắng thường là socola trắng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Valentine trắng 14/3 ai tặng quà cho ai?

Ngày Valentine trắng dần được mọi người chuyển thành White Valentine - Ngày đáp trả nói chung dành cho cả nam và nữ.

Trong ngày 14/3, không còn gì ý nghĩa hơn là việc bạn sẽ đáp trả lại người con gái yêu thương của mình trong suốt thời gian dài những món quà hoặc lời nói cảm động, dễ thương và chân thành. Đừng bao giờ bỏ qua ngày 14/3 để làm những việc yêu thương với phái yếu.

Mặc dù ngày Valentine trắng không phổ biến như Lễ tình nhân 14/2 nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của mình. Đặc biệt, trong ngày Valentine trắng, bánh quy, kẹo và socola trắng được ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường.

Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày 14/3 thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn. Kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé!”. Bên cạnh đồ ăn, những món quà khác cũng được lựa chọn như đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông…

Gợi ý những món quà tặng người thương ngày Valentine trắng 14/3

Chocolate trắng - món quà truyền thống

Valentine trắng thì tất nhiên chocolate trắng để thể hiện tình yêu thì không thể thiếu rồi. Chocolate trắng mang theo ý nghĩa tình yêu trọn vẹn, ngọt ngào. Nếu tự tay làm hộp quà tặng bạn gái nữa thì càng tuyệt vời vì nó thể hiện thành ý và tình cảm từ phía bạn. Đặc biệt là đối với những cặp đôi mới yêu, món quà Valentine Trắng đầu tiên của hai bạn càng nên là một hộp chocolate trắng như ngầm khẳng định mạnh mẽ hơn cho tình cảm đôi trẻ.

Bánh quy 

Đây cũng là món quà được các bạn trẻ ưa chuộng trong dịp 14/3. Tự tay làm ra những chiếc bánh quy thơm ngon và trang trí nó thì sẽ tuyệt vời biết bao. Chỉ cần bạn khéo léo một chút và có lò nướng là ổn. Nếu không, mua sẵn ở các tiện bánh cũng không hề tệ.

Chú ý chọn hình dạng bánh là trái tim hoặc tròn. Hình trái tim thì ai cũng biết được ý nghĩa của nó rồi, còn hình tròn tượng trưng cho tình yêu trọn vẹn, đủ đầy. Đây cũng chính là mong muốn và lời hẹn thề của bạn dành tặng người yêu. Nhiều người cho rằng không nên tặng bánh quy hình tam giác vì sợ xuất hiện kẻ thứ ba. 

Kẹo dẻo 

Tặng kẹo dẻo cho người ấy là  thể hiện tình cảm ngọt ngào của hai người và mong muốn tình yêu bền chặt, dẻo dai, cùng nhau vượt qua khó khăn. Nhiều bạn trẻ cũng chú ý đến số lượng viên kẹo, những con số may mắn như 11 nghĩa là trọn đời trọn kiếp hay số 9 nghĩa là vĩnh cửu.

Trang sức 

Trang sức là vật mà chị em luôn mang bên mình mỗi ngày. Vì thế đây sẽ là lựa chọn tốt để làm quà tặng cho các nàng. Món trang sức này sẽ giúp bạn bày tỏ tình cảm, sự yêu thương của mình dành cho nàng. Nàng sẽ đeo nó mỗi ngày và luôn nhớ đến bạn mọi lúc mọi nơi.

Hoa tươi

Một bó hoa tươi tắn, ngạt ngào sắc hương luôn nhận được nhiều sự ưu ái từ các cô gái của chúng ta. Theo đó, bạn có thể tìm mua hoa hồng đỏ rực rỡ hoặc đơn giản như loại hoa mà nàng yêu thích. Ngắm nhìn bông hoa xinh xắn hứa hẹn sẽ khiến cô ấy cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn đấy.

Nước hoa

Nước hoa là món quà mà đa số các bạn gái đều rất thích. Hãy chọn một mùi hương dịu nhẹ hoặc tham khảo bạn thân của cô ấy để chọn được mùi phù hợp hơn. Vào ngày Valentine trắng, hẹn cô ấy đi cà phê và tặng quà. Đây sẽ là điều bất ngờ khiến các bạn nữ cảm thấy hạnh phúc và tự hào về người mình yêu.

Thư tay, thiệp

Nếu bạn thuộc tuýp người lãng mạn, không quá thích quà cáp vật chất thì cũng có thể tự tay viết thiệp, viết thư gửi tới người con gái của mình. Những món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa này sẽ khiến cô ấy cảm động và tin tưởng vào sự chân tình của bạn nhiều hơn.

Chuyến du lịch

Không gì khiến cô ấy thích bằng chuyến du lịch chỉ có hai người. Bạn hãy đặt một chuyến đi tới những địa điểm nổi tiếng, lãng mạn, để cho cả hai có những trải nghiệm và kỉ niệm tuyệt vời trong ngày Valentine trắng.

Túi xách

Một món đồ mà chị em phụ nữ không thể thiếu được đó là túi xách. Hãy mua tặng cô ấy theo sở thích của bạn hoặc gửi mẫu cho nàng chọn. Món quà này dù đã tặng rồi thì vẫn có thể tặng lại bởi túi xách có thể dùng thay đổi thường xuyên được.

Đưa nàng đi mua quần áo

Quần áo rất khó chọn, thay vì tự mua, bạn có thể dẫn nàng đến cửa hiệu quần áo nào đó để cô ấy chọn. Sau đó, hai bạn đưa nhau đi uống cà phê tối lãng mạn, nói chuyện vui. Đây sẽ là một buổi tối lãng mạn và ý nghĩa.

Bữa tối lãng mạn dưới nến

Những món quà vật chất đôi khi không phải là lựa chọn tốt nhất. Thay vì kì công đi chọn quà bạn có thể dành tặng cho cô ấy một buổi tối lãng mạn dưới ánh nến lung linh ở một nhà hàng. Tất nhiên đó phải là không gian riêng dành cho hai bạn, chỉ có hai bạn mà thôi. Cùng nhau nâng ly rượu vang, ăn những món ngon, nói những câu chuyện vui và lời yêu thương, cô ấy sẽ rất hạnh phúc đó.

Đồ handmade

Những món đồ handmade nhỏ bé, giản dị đôi khi lại là quà tặng dễ làm trái tim của bạn gái “rung rinh”. Tự tay làm tặng thiệp tình yêu, khung ảnh hay sổ tay,…dù không quá đắt đỏ, thậm chí có chút vụng về song với các cô gái, món quà đó lại thể hiện sự “toàn tâm toàn ý” của người mình yêu thương.

Son môi

Đối với phái đẹp, son môi được xem như một “vũ khí” không thể thiếu, thậm chí chúng còn thể hiện niềm kiêu hãnh của nàng với thế giới bên ngoài. Vì thế, son môi cũng được xếp vào nhóm quà Valentine trắng khá lý tưởng dành cho các quý cô.

Tuy nhiên, nếu quyết định gửi tặng son môi, bạn phải nên khéo léo “theo dõi” màu son và thương hiệu son mà nàng ưa thích đấy nhé.

Thu Trang (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer