Đá muối Himalaya đem lại công dụng gì cho sức khỏe?

Đá muối Himalaya được con mọi người biết đến như một món quà kỳ diệu được thiên nhiên ban tặng với vô vàn những công dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp.
23/10/2020 17:05

1. Đá muối Himalaya là gì?

Đá muối Himalaya là loại đá muối được hình thành từ dãy múi Himalaya ở Pakistan. Đá muối Himalaya hình thành từ hàng ngàn năm về trước, là loại muối tinh khiết nhất trên hành tinh này. Đá muối Himalaya chứa 84 loại khoáng chất có lợi cho cơ thể. Đến hiện tại việc sử dụng đá muối Himalaya ngày càng phổ biến hơn.

2. Ứng dụng của đá muối Himalaya

2.1 Sản phẩm thư giãn và chăm sóc sức khỏe từ đá muối Himalaya

Đá muối Himalaya từ khi xuất hiện đến nay đã nỗi tiếng với công dụng thư giãn và chăm sóc sức khỏe con người.

Cơ thể sẽ cảm thấy được thư giãn tuyệt đối, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi. Vì đá muối Himalaya chứa 84 loại khoáng chất có lợi đem đến công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

bad14d03cc0f9a9af305c77a9a52f41c

Một số sản phẩm giúp thư giãn và chăm sóc sức khỏe của đá muối Himalaya như: Muối ngâm chân Himalaya, giường massage đá muối Himalaya, phòng xông hơi đá muối Himalaya,...

2.2 Đá muối Himalaya dùng trong xây dựng

Đá muối Himalaya ngoài việc đem lại những công dụng chăm sóc súc khỏe mà nó còn tham gia vào lĩnh vực xây dựng như: Xây dựng phòng xông hơi đá muối, trang trí nội thất với đá muối Himalaya như: Trang trí quầy lễ tân, phòng ngủ vách đá muối chăm sóc sức khỏe,....

da-muoi-himalaya-3_cvwm

2.3 Đá muối Himalaya ẩm thực

Đá muối Himalaya ẩm thực cũng là một ứng dụng vô cùng độc đáo. Muối ăn Himalaya chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Khi nêm nếm thức ăn vẫn giữ được vị ngon tự nhiên. Đá muối nướng thịt Himalay cũng vô cùng đặc biệt thường được sử dụng ở các nhà hàng cao cấp, đem lại chất lượng đồ nướng ngon hơn.

da-muoi-himalaya-4_lgdj

Hiện nay việc thư giãn cơ thể là nhu cầu rất cao ở con người. Việc ứng dụng đá muối Himalaya vào việc thư giãn ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Cùng điểm qua một số phương pháp thư giãn với đá muối Himalaya đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

3.1 Thư giãn với muối ngâm chân Himalaya

phuong-phap-massage-tai-nha-bang-da-muoi-himalaya-3-800x440

Muối ngâm chân Himalaya là dạng muối hột thường được kết hợp với nước nóng để ngâm chân. Việc ngâm chân với đá muối Himalaya đem lại nhiều công dụng thư giãn và chăm sóc sức khỏe tuyệt vời.

3.1.1. Ngâm chân nước nóng và muối ngâm chân Himalaya giúp cải thiện trí não và tinh thần

Ngâm chân giúp con người thư giãn, loại bỏ stress, mệt mỏi giúp tinh thần thư thái và dễ chịu hơn. Đôi chân linh hoạt hơn, cơ thể nhiều năng lượng.

3.1.2 Tăng cường thể chất nhờ việc ngâm chân nước nóng và muối ngâm chân Himalaya thường xuyên

Ngâm chân giúp tăng cường lưu thông máu, giảm đau cơ, nhức mỏi xương khớp. Thêm vào đó còn giúp điều trị một số chứng bệnh như: Huyết áp bất thường, thay đổi hormone, đau nhức, các vấn đề về hệ tiêu hóa và suy giảm chức năng khớp xương. Vậy nên kết hợp muối ngân chân Himalaya và nước nóng cách rất tốt để tăng cường thể chất, cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

3.1.3 Chữa trị các bệnh mãn tính

Thường xuyên ngâm chân sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh mãn tính. Đặc biệt khi thực hiện ngâm chân kết hợp các động tác bấm huyệt bàn chân sẽ giúp điều trị các bệnh từ tiểu đường cho đến lạc nội mạc tử cung và đau cơ xơ hóa, nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh hơn.

3.1.4 Ngâm chân nước nóng giảm chứng mất ngủ

Ngâm chân trước khi ngủ đều đặn mỗi ngày giúp tinh thần tốt hơn, cơ thể được thả lõng giúp cải thiện tình trạng mất ngủ cho con người, giấc ngủ ngon và sâu hơn.

3.2 Thư giãn với giường massage đá muối Himalaya

Giường massage đá muối Himalaya là sản phẩm được sử dụng nhiều ở cả spa và gia đình. Nằm thư giãn với giường massage đá muối đem lại nhiều lợi ích diệu kỳ nên con người vô cùng thích.

- Khi nằm trên giường massage đá muối Himalaya hơi nóng tỏa ra từ đá muối sẽ thẩm thấu vào cơ thể giúp thư giãn tinh thần, cơ thể thấy nhẹ nhõm và dễ chịu hơn. Đẩy lùi những căng thẳng và mệt mỏi, cơ thể khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

- Nhờ 84 loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe giúp giảm đau cơ, nhức mỏi khớp, đau thần kinh,.... Hỗ trợ ngăn ngừa những bệnh về đường hô hấp như: Cảm cúm, ho, viêm phế quản, tim mạch.

3.3 Thư giãn với phòng xông hơi đá muối Himalaya

Xông hơi với phòng xông hơi đá muối được đánh giá là phương pháp đem lại hiệu quả thư giãn cao nhất.

Ở nhiệt độ cao trên 50 độ C kết hợp với 84 loại khoáng chất có lợi tỏa ra từ đá muối Himlaya truyền vào cơ thể giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, cơ thể như được truyền nguồn năng lượng mới thư thái, dễ chịu và tươi khỏe hơn.

Thêm vào đó nhiệt độ trong phòng xông hơi kèm theo ion âm của đá muối làm tăng sự lưu chuyển máu huyết. Các cơn đau cơ, đau khớp sẽ được thuyên giảm nhanh chóng.

Việc xông hơi trong phòng xông hơi đá muối Himalaya sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng lên cao và giảm xuống nhanh hơn bình thường khi chúng ta kết thúc việc xông hơi, sự giảm nhiệt độ cơ thể nhanh hơn bình thường này sẽ làm cho bạn dễ buồn ngủ và có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer