Đà Nẵng ngập sâu do trận mưa lớn kéo dài nhiều giờ

Trận mưa rất lớn do ảnh hưởng của bão số 5 kéo dài nhiều giờ tối qua đã khiến nhiều khu vực của Đà Nẵng ngập sâu, có nơi ngập đến hàng mét nước.
15/10/2022 08:53
Empty

Chính quyền TP Đà Nẵng đã yêu cầu các địa phương sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống áp thấp nhiệt đới, bão, gió mạnh, ngập lụt, lũ, lũ quét, sạt lở đất…; rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Yên, Túy Loan, Cu Đê và nhà cửa không kiên cố…, sẵn sàng triển khai sơ tán nhân dân; tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường ngập sâu, ngầm, tràn… theo phân cấp quản lý.

Empty

Công an Hòa Vang (Đà Nẵng) tiếp cận người dân bị ngập lụt trong đêm ngày 14/10 để di dời đến nơi an toàn

Theo thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, tất cả Chủ tịch, lãnh đạo các quận, huyện đều đang có mặt tại hiện trường để chỉ huy các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, di dời người dân ra khỏi vùng ngập lụt. Trong khi đó, Điện lực Đà Nẵng đã tạm ngừng cấp điện các khu vực ngập lụt để đảm bảo an toàn điện.

Empty

Một số nơi ngập cao đến cổ người

Trong cảnh nước ngập sâu, điện bị cắt, nhiều người dân Đà Nẵng bị mắc kẹt, phải cần đến sự giải cứu của lực lượng cứu hộ.

Empty

Giải cứu người dân trong đêm tối

Những con đường của TP Đà Nẵng như biến thành sông chỉ trong vài tiếng đồng hồ mưa lớn. Người dân chật vật vượt dòng nước trong hàng giờ đồng hồ. Nhiều phương tiện đã không thể di chuyển và bị chết máy.

Empty

Không còn cách nào khác, rất đông người dân phải chọn cách dừng xe ngay trên những cây cầu để đảm bảo an toàn.

Empty

Không ít người chờ đến nửa đêm vẫn chưa thể di chuyển. Lực lượng chức năng đã phải rất khó khăn để phân luồng, cảnh báo các phương tiện trong điều kiện mưa lớn.

Empty

Người dân chật vật vượt mưa ngập

Nhiều khu dân cư tại các quận huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có một đêm không ngủ khi phải vất vả chạy lũ ngay trong đêm, tìm cách sơ tán và di chuyển người cũng như tài sản đến nơi an toàn.

Empty

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân chạy lụt trong đêm

Có một số hộ dân có người già, phụ nữ và cả trẻ em đã phải đăng thông tin lên mạng xã hội nhờ ứng cứu do nước ngập tràn vào nhà, không thể thoát kịp. Lực lượng chức năng rất khó khăn trong việc tiếp cận và hỗ trợ.

Empty

Thời điểm này, TP Đà Nẵng đã không còn mưa lớn. Mưa đã giảm dần từ giữa đêm qua cho đến sáng nay. Nhiều khu dân cư trên địa bàn huyện Hòa Vang như xã Hòa Sơn, Hòa Tiến, Hòa Phong, Hòa Nhơn, Hòa Liên đêm qua ngập sâu thì đến sáng nay, mực nước đã rút dần.

Empty

Kể từ sau trận lụt lịch sử những năm 1998, nhiều người dân TP Đà Nẵng cho rằng phải 20 năm trở lại đây, họ mới chứng kiến một đợt mưa lớn gây ngập lụt nặng nề trên diện rộng như đêm qua.

Empty

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, các lực lượng chức năng trên địa bàn Đà Nẵng vẫn sẵn sàng các phương án, phương tiện ứng phó. Đồng thời triển khai lực lượng để dọn dẹp vệ sinh môi trường, hỗ trợ người dân thu dọn, vận chuyển đồ đạc.

Empty

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học hôm nay.

Nguyễn Trang (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer