Đà Nẵng triển khai các giải pháp kiểm soát tốt bệnh dại và quản lý đàn chó nuôi trên địa bàn thành phố

UBND thành phố Đà Nẵng ban hành công văn số 5819/UBND-SNN yêu cầu UBND các quận, huyện và các sở ngành chức năng tiếp tục triển khai thực hiện một số nhiệm vụ nhằm kiểm soát tốt bệnh dại và quản lý đàn chó nuôi trên địa bàn thành phố.
28/10/2022 18:05

Cụ thể, UBND thành phố giao UBND các quận, huyện xây dựng và ban hành kế hoạch phòng, chống bệnh dại trên địa bàn phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho UBND các xã/phường, các đơn vị trực thuộc để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống bệnh dại; chủ động bố trí kinh phí bảo đảm cho các nội dung hoạt động của kế hoạch.

Các địa phương tổ chức thành lập các đoàn kiểm tra, đánh giá kết quả tổ chức thực hiện của UBND các xã/phường về công tác quản lý đàn chó, mèo; tổ chức tiêm phòng, kết quả tiêm phòng; công tác xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ nuôi chó, mèo vi phạm các quy định về phòng, chống bệnh dại và để chó cắn người.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, UBND các xã/phường rà soát số lượng chó nuôi trên địa bàn xã/phường chưa được tiêm phòng bệnh dại, phối hợp với cơ quan quản lý chuyên ngành thú y để tiến hành tiêm phòng bổ sung.

Các địa phương cần hướng dẫn, yêu cầu chủ hộ nuôi chó, mèo có trách nhiệm đăng ký, khai báo việc nuôi chó, mèo với UBND các xã/phường, cam kết nuôi nhốt chó, mèo trong khuôn viên gia đình; chó khi ra khỏi nhà phải được xích, rọ mõm và có người dắt đề phòng cắn người, đặc biệt đối với các giống chó hung dữ cần được nuôi xích nhốt, có rọ mõm.

Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, UBND các xã/phường có trách nhiệm tổ chức thành lập các tổ, đội bắt chó thả rông, chó không đeo rọ mõm, nghi mắc bệnh dại trên địa bàn xã/phường hoặc địa bàn liên xã/phường.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành chính trong quản lý nuôi chó, mèo; không tiêm phòng vaccine dại cho chó, mèo theo quy định.

Theo Danang.gov

comment Bình luận

largeer