Đà Nẵng: Xảy ra 2 đám cháy trong 1 đêm tại quận Hải Châu

Trong 1 đêm, tại quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) đã liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy. Cả 2 đám cháy đều xảy ra ở tòa nhà nhiều tầng, rất may không gây thiệt hại về người.
15/05/2024 10:50

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0h45 ngày 15/5, người dân tập thể dục phát hiện ngọn lửa bốc lên từ tầng 3 của một chung cư mini trên đường 2 tháng 9 (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) nên gọi điện báo lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, 4 xe chữa cháy cùng các cán bộ chiến sĩ được triển khai tới hiện trường dập lửa.

Tuy nhiên, do chung cư nằm trong hẻm nhỏ, nên xe chữa cháy không thể tiến lại gần hiện trường. Các chiến sĩ chữa cháy đã triển khai kéo vòi chữa cháy từ ngoài đường lớn vào hiện trường khoảng 100m.

danang

Các cán bộ chiến sĩ tiến hành dập tắt đám cháy tại tầng 3 chung cư mini (Ảnh: LĐO)

Lực lượng chữa cháy tiến hành chữa cháy từ lối vào chính của chung cư, đồng thời triển khai thêm hướng chữa cháy từ lô đất trống ở gần chung cư.

Khoảng 20 phút sau, đám cháy cơ bản được khống chế. Vụ việc không gây thiệt hại về người.

Theo người chứng kiến, đám cháy bắt nguồn từ máy tính tại tầng 3 bất ngờ bốc cháy khi đang sử dụng. Thời điểm xảy ra cháy, trong phòng chỉ có 2 đứa trẻ, không có người lớn ở nhà. Sau khi máy tính bốc cháy, 2 đứa trẻ đã thoát khỏi phòng, chạy xuống báo với bảo vệ chung cư để ngắt công tắc điện tòa nhà.

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 14/5, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an TP. Đà Nẵng nhận được tin báo có người mắc kẹt trong đám cháy tại tòa nhà nhiều tầng trên đường Hoàng Thúc Trâm (quận Hải Châu).

3 xe chữa cháy cùng các cán bộ chiến sĩ đã được điều động tới hiện trường để triển khai công tác dập lửa, cứu người. Đám cháy được xác định bốc lên từ tầng 1 của căn nhà.

Khoảng 20 phút sau, đám cháy được không chế hoàn toàn, người dân cũng thoát ra khỏi tòa nhà an toàn.

Theo Báo Lao động

comment Bình luận

largeer