Đại dịch COVID 19- Sản phẩm chăm sóc sức khỏe Việt được người Việt tin dùng
Người Việt từ bỏ dần tâm lý mua sắm “Sính ngoại” từ đại dịch COVID 19
Tâm lý sính hàng ngoại đã trở thành thói quen của nhiều người, cứ thấy hàng ngoại là mua mà không cần suy xét xem cùng mặt hàng đó, hàng nội tốt hay hàng ngoại tốt hơn. Từ người nông dân, công nhân, giáo viên, giới showbiz đến quan chức những thứ dính đến chữ “ngoại” luôn là lựa chọn hàng đầu, mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm, trường quốc tế, bệnh viện ngoại, thậm chí đồ đã qua sử dụng (second hand) vứt tại bãi của Nhật vẫn được người Việt ưa chuộng.
Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chuỗi cung ứng gặp khó khăn người Việt Nam không chỉ ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà với nhiều người tiêu dùng, hàng Việt là niềm tự hào là lựa chọn số 1. Hàng Việt ngày càng chiếm niềm tin của khách hàng do cơ bản có nguồn gốc, nhãn hiệu; chất lượng ngày càng cải thiện và được công bố rõ ràng, nhiều loại hàng hóa gắn tem truy xuất để người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa cũng ưu tiên hàng trong nước, việc vận động ủng hộ hàng cứu trợ những nơi bị phong tỏa, cách ly cũng được sử dụng hàng Việt. Lý do ưu tiên chọn hàng có nguồn gốc trong nước vì mong muốn hỗ trợ cộng đồng các doanh nghiệp, đồng thời gắn trách nhiệm của đơn vị sản xuất với sức khỏe người tiêu dùng. Cùng với đó, việc giúp đỡ tiêu thụ hàng hóa, nhất là nông sản của địa phương lan tỏa rộng khắp khiến người tiêu dùng quan tâm sử dụng hàng Việt nhiều hơn.

Nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, không chỉ là sự vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà hiện tại hàng Việt Nam đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt.
Người Việt lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe Việt
Người tiêu dùng thời dịch chi tiêu mạnh hơn cho sức khỏe thay vì mua sắm thời trang, công nghệ hay đi du lịch. Giỏ hàng của NTD thay đổi trước ảnh hưởng dịch COVID-19. Danh sách cắt giảm gồm các sản phẩm tiệc tùng như bia (giảm 24%), nước ngọt có gas (giảm19%). NTD tăng mua các sản phẩm vệ sinh cá nhân, chăm sóc gia đình; sản phẩm tăng cường dinh dưỡng và hệ miễn dịch cho trẻ em, người cao tuổi (sữa bột, sữa chua uống); thực phẩm tiện lợi và gia vị nấu ăn (mì gói, cháo gói, đồ hộp...). Đáng lưu ý, với nhiều điểm ưu việt như giá cả hợp lý, chất lượng tốt, mẫu mã được cải tiến, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng Việt ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Một gian hàng thực phẩm bổ sung được sản xuất tại Việt Nam Beauty Friend - điểm đến sức khỏe, sắc đẹp giữa lòng Hà Nội
Theo DS. Trần Mạnh Đức- Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư sức khỏe cộng đồng với giấc mơ “Sữa Việt dành cho người Việt” chia sẻ “Từ khi “cơn bão” COVID-19 xuất hiện, ngành sữa Việt Nam tuy không phải chịu tác động nặng nề, trực tiếp của dịch như các ngành du lịch, hàng không hay ngân hàng, nhưng cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng. COVID-19 là một “phép thử” khắc nghiệt với các doanh nghiệp và cả nền kinh tế. Nhưng với sự linh hoạt và nhạy bén thấu hiểu tâm lý của người tiêu dùng, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu và sản xuất đưa ra thị trường sáu nhãn hàng mang thương hiệu sữa Việt Codoca nhằm đảm bảo tiêu chi sản phẩm tốt, chất lượng giúp nâng cao sức khỏe của người tiêu dùng”.

COVID 19 cũng là thời cơ vàng cho các doanh nghiệp Việt tung ra thị trường các sản phẩm chăm sóc sức khỏe dành riêng cho người Việt.
* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"
Anna Mai

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm