Đại diện Bộ Y tế tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á tại Việt Nam

Ngày 30/11/2023 tại trụ sở Bộ Y tế, PGS.TS.Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế đã có buổi tiếp và làm việc với ông Shantanu Chakraborty, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam trao đổi về các nội dung nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác giữa ADB và Việt Nam nói chung, ADB và Bộ Y tế nói riêng trong thời gian tới.
01/12/2023 08:59

Tham gia buổi tiếp có đại diện một số Vụ, Cục, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế; các cán bộ của Ngân hàng ADB.

Empty

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương bày tỏ vui mừng chào mừng ông Shantanu Chakraborty đến thăm và làm việc tại Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đánh giá cao và cảm ơn những hỗ trợ, hợp tác của ADB với Việt Nam cũng như với Bộ Y tế trong thời gian qua và mong muốn thời gian tới, dựa trên mối quan hệ và các kết quả đã đạt được, các hoạt động hợp tác, hỗ trợ của ADB ngày càng hiệu quả, đổi mới. Đồng thời bày tỏ hy vọng, trên cương vị nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, ông Shantanu Chakraborty tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp này.

“ADB luôn là đối tác phát triển quan trọng đối với các cơ quan, Bộ ngành của Việt Nam, cung cấp sự hỗ trợ kịp thời về kỹ thuật, nguồn lực, tài chính và tham vấn các chính sách, đóng góp không nhỏ vào việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như Bộ Y tế”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Empty

Ông Shantanu Chakraborty, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng ADB tại Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Shantanu Chakraborty trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cùng các đại biểu Bộ Y tế đã dành thời gian tiếp đoàn. Đồng thời bày tỏ niềm tự hào về sự hợp tác giữa ADB với Chính phủ Việt Nam trong suốt 30 năm qua.

Empty

Quang cảnh buổi tiếp

Ông Shantanu Chakraborty khẳng định, Bộ Y tế là đối tác quan trọng của ADB tại châu Á và Việt Nam và cam kết mạnh mẽ trong việc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế và các Bộ, ngành liên quan của Việt Nam để thúc đẩy các dự án trong thời gian tới.

Empty

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương và ông Shantanu Chakraborty, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng ADB cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương và ông Shantanu Chakraborty cùng các đại biểu đã thảo luận về các cơ hội hợp tác chiến lược giữa ADB và Bộ Y tế bao gồm các nội dụng: Hỗ trợ kỹ thuật trong xây dựng dự thảo Luật Phòng bệnh; Cơ hội hỗ trợ tài chính cho ngành Y tế; Gia hạn ngày đóng khoản vay 3476 cho Dự án An ninh y tế tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS)…

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer