Đắk Lắk ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc viêm não Nhật Bản, bệnh nhân tiến triển nặng

Ngày 20/11, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp bệnh nhân mắc bệnh Viêm não Nhật bản. Đây là trường hợp thứ 5 mắc Viêm não Nhật bản tính từ đầu năm tới nay.
21/11/2023 11:24

Bệnh nhân là T.X.H (Nam, 38 tuổi, trú tại xã Ea Riêng, huyện M’Đrắk). Theo người nhà bệnh nhân, ngày 27/10, ở nhà bệnh nhân có triệu chứng sốt, người mệt, có mua thuốc uống nhưng không đỡ. Đến ngày 30/10, bệnh nhân được người nhà đưa đi khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Ngày 1/11, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục điều trị. Ngày 16/11, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Chợ Rẫy về Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp tục điều trị với chẩn đoán Viêm não Nhật Bản. Hiện tại bệnh nhân hôn mê, thở máy, đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Phun khử khuẩn diệt muỗi truyền bệnh trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Báo Đắk Lắk

Phun khử khuẩn diệt muỗi truyền bệnh trên địa bàn tỉnh (Ảnh: Báo Đắk Lắk)

Theo đánh giá của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, môi trường xung quanh nhà bệnh nhân có ao hồ, nước đọng, gần nhà có ruộng lúa, nhà bệnh nhân có nuôi bò. Điều tra véc tơ truyền bệnh, lực lượng chức năng ghi nhận có sự hiện diện của muỗi Culex là véc tơ truyền bệnh Viêm não Nhật bản B tại cộng đồng.

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp mắc bệnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk, Trạm Y tế xã Ea Riêng đã triển khai các biện pháp xử lý môi trường xung quanh nhà bệnh nhân, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Theo Báo Đắk Lắk

comment Bình luận

largeer