Đắk Lắk tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) tỉnh Đắk Lắk ban hành công văn số 135/BCĐPCCC&CHCN gửi các Sở, ban, ngành, đoàn thể; Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
13/09/2023 16:22

Để tiếp tục chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và giảm thiểu đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ; đặc biệt là không để xảy ra cháy, nổ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh đề nghị Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể; Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kế hoạch số 07/KH-UBND ngày 16/01/2023 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới.

Ảnh minh họa: Daklak.gov

Ảnh minh họa: Daklak.gov

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật và kỹ năng về PCCC và CNCH; nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình trong công tác PCCC và CNCH. Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, xây dựng phóng sự, đưa tin, bài phản ánh về PCCC và CNCH để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân biết, tự giác thực hiện. Vận động 100% hộ gia đình có cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện việc tự trang bị bình chữa cháy, đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 bình chữa cháy...

Chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các biện pháp quản lý nhà nước về PCCC và CNCH trên địa bàn quản lý; tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC với những mô hình đã và đang triển khai thực hiện, nhất là mô hình “tổ liên gia an toàn PCCC” và “điểm chữa cháy công cộng” để phát huy vai trò của lực lượng quần chúng Nhân dân tham gia chữa cháy ngay từ “thời điểm vàng”; củng cố, kiện toàn lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, quan tâm đầu tư, trang bị phương tiện, thiết bị phục vụ công tác PCCC và CNCH thông dụng; thường xuyên tổ chức các lớp huấn luyện để nâng cao trình độ nghiệp vụ về PCCC và CNCH.

Duy trì các hoạt động tuần tra, nắm tình hình của lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố để phát huy hơn nữa vai trò của các lực lượng này trong việc phối hợp với lực lượng quần chúng Nhân dân, lực lượng cơ sở kịp thời xử lý khi xảy ra cháy, nổ. Tổ chức thường trực, tiếp nhận tin báo cháy, tin báo CNCH 24/24 giờ. Chủ động xây dựng các phương án chữa cháy, CNCH phối hợp nhiều lực lượng để tập luyện, diễn tập nâng cao năng lực, khả năng xử lý các tình huống cháy, nổ, CNCH nhanh chóng, kịp thời, có hiệu quả.

Bích Trâm

comment Bình luận

largeer