Đắk Lắk ghi nhận trường hợp bé trai 4 tuổi tử vong do bệnh tay chân miệng

Trước đó, ngày 8/9, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhi Y.C.M (4 tuổi) trú tại xã Krông Jing, huyện M’Đrắk nhập viện cấp cứu với chẩn đoán ngưng tuần hoàn hô hấp chưa rõ nguyên nhân/theo dõi bệnh tay chân miệng độ IV.
12/09/2023 15:17

Mặc dù các bác sĩ đã tích cực thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng bệnh nhi đã tử vong với chẩn đoán ngưng tuần hoàn hô hấp chưa rõ nguyên nhân/theo dõi bệnh tay chân miệng độ IV.

Trước đó, người nhà bệnh nhi cho hay, ngày 5/8, trẻ xuất hiện triệu chứng sốt, kèm theo ho, khó thở, mọc mụn nước đỏ ở lòng bàn tay, bàn chân và miệng. Ở nhà bệnh nhân có dùng thuốc không rõ loại nhưng không đỡ.

Ảnh minh họa: Vietnamnet

Ảnh minh họa: Vietnamnet

Đến trưa ngày 8/9, trẻ sốt cao, khó thở nhiều, người nhà đưa trẻ đi khám và nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk với chẩn đoán theo dõi bệnh tay chân miệng, biến chứng viêm phổi nặng và được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Tính đến ngày 12/9, toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận gần 1.200 trường hợp bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng với 21 ổ dịch; trong đó, đã có 3 trường hợp tử vong.

Đặc biệt, trong mùa tựu trường, số lượng trẻ mắc tay chân miệng gia tăng nhanh chóng. Do đó, các chuyên gia y tế khuyến cáo phụ huynh cần nâng cao hơn nữa ý thức, chủ động trong việc phòng tránh bệnh tay chân miệng để bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

Theo Báo Lao động

comment Bình luận

largeer