Đạo diễn Thái Kim Tùng tham gia đội tình nguyện phản ứng nhanh hỗ trợ chống dịch COVID-19

Sinh năm 1989, Thái Kim Tùng nổi lên như một tài năng trẻ trong giới sân khấu TP Hồ Chí Minh. Trong ngày TP Hồ Chí Minh giãn cách từ đợt 1- 2, Thái Kim Tùng đã tham gia đội nghệ sĩ tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 của nhà văn hóa Thanh Niên.
18/06/2021 19:55

Những ngày TP Hồ Chí Minh giãn cách từ đợt 1- 2, Tùng chia sẻ: “Việc tham gia những hoạt động đó, với tôi nó không liên can gì tới mục đích cứu cánh, vớt vát hay làm đẹp lại hình ảnh gì đó của nghệ sĩ như những bài viết rải rác trên FB. Mà tôi tham gia vì thấy rằng đó là bổn phận, vì trước khi bạn muốn là một ai đó, thì bạn cần là một công dân tử tế ! Trong lớp trang phục bảo hộ, chẳng ai thấy bạn là ai nữa, họ chỉ biết, bạn là người đang lan tỏa yêu thương!”.

Hỏi rõ hơn thì được biết Tùng tham gia đội nghệ sĩ tình nguyện phản ứng nhanh của nhà văn hóa Thanh Niên và đăng kí tình nguyện viên trên Fanpage Go Volunteer do Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh lập ra. Ở trong đội tình nguyện, theo sự phân công của người chịu trách nhiệm, có hôm thì làm công tác điều phối người dân lấy mẫu xét nghiệm, hôm thì nhập liệu, lúc thì đi thăm hỏi tặng quà cho các chốt, có bữa thì phụ bếp ăn từ thiện của Thành Đoàn...

b

Đạo diễn Thái Kim Tùng

“Trong thời gian toàn thành phố giãn cách, công việc bên Nhà hát Kịch thành phố và các lớp bên trường Đại học SK-ĐA TP.Hồ Chí Minh của em đều tạm dừng. Các vở em đang tập của hội Sân Khấu, của các sân khấu kịch xã hội hóa cũng tạm dừng, nên thời gian trống rất nhiều... Hé lộ chút chút, trong LHSK Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm nay- 2021, em có vai ở một kịch bản của tác giả Vương Huyền Cơ, đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu ở Nhà hát Kịch thành phố. Em cũng có một vài lời mời từ các sân khấu xã hội hóa. Tuy nhiên, sự tập luyện đang bị gián đoạn, chưa ra hình hài gì hết nên em chưa dám tiết lộ thêm. Nhưng em không để thời gian trống vô ích. Nếu không tham gia công việc ở đội tình nguyện, ngoài phụ giúp quán ăn của mẹ, em tranh thủ thời gian để đọc sách, nghiên cứu tài liệu chuyên môn, duy trì dạy online để thầy trò cùng giữ lửa nghề”.

Hoài Hương

comment Bình luận

largeer