Đạp xe mang đến lợi ích không ngờ với người mắc bệnh tiểu đường

Đạp xe là một trong những bài tập thể dục hiệu quả giúp người mắc bệnh tiểu đường cải thiện sức khoẻ và kiểm soát lượng đường trong cơ thể.
31/03/2023 16:41

Cải thiện độ nhạy insulin

Giảm độ nhạy với insulin là tình trạng dễ gặp phải ở các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Điều đó làm giảm khả năng vận chuyển glucose từ máu đến các tế bào để lấy năng lượng.

Để cải thiện tình trạng này, người mắc bệnh tiểu đường có thể lựa chọn đạp xe để làm tăng độ nhạy với insulin, cho phép cơ thể sử dụng insulin một cách hiệu quả hơn. Từ đó, có thể làm giảm lượng đường trong máu và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Ảnh: VOV

Ảnh: VOV

Giúp hạ đường huyết

Đạp xe là bài tập thể dục hỗ trợ người mắc bệnh tiểu đường trong việc giảm lượng đường trong máu và kích hoạt quá trình vận chuyển glucose trong cơ thể.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đạp xe với tốc độ vừa phải trong vòng 1 tiếng có thể làm giảm một nửa lượng đường trong máu của bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Nếu đạp xe với tốc độ nhanh hơn thì chỉ trong vòng 30 phút đã có thể làm giảm lượng đường trong máu, tuy nhiên việc đạp xe một cách chậm rãi vẫn được khuyến khích hơn. 

Kiểm soát cân nặng

Người mắc bệnh tiểu đường thường khó kiểm soát cân nặng hơn so với người bình thường. Điều đáng nói là khi tăng cân quá nhanh, trọng lượng dư thừa của cơ thể có thể khiến việc kiểm soát lượng đường trong máu trở nên khó khăn hơn.

Vì thế, đạp xe được coi là một trong các bài tập phù hợp nhất dành cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, vừa giúp vận động để tăng cường quá trình trao đổi chất cho cơ thể, vừa đốt cháy calo để dễ dàng kiểm soát cân nặng, bên cạnh đó cũng giúp cơ thể săn chắc hơn. 

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Bệnh tiểu đường có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Vì vậy, người bệnh phải chăm chỉ luyện tập để giữ một trái tim khỏe mạnh.

Việc đạp xe có thể giúp tăng cường cơ tim, cải thiện tuần hoàn và giảm huyết áp, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các biến chứng liên quan.

Giảm căng thẳng

Sự căng thẳng có tác động không tốt đến những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Căng thẳng kéo dài có thể làm cho việc kiểm soát lượng đường trong máu trở nên khó khăn hơn.

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đạp xe sẽ giúp người bệnh thư giãn, làm giảm căng thẳng, từ đó, sức khỏe tinh thần sẽ được cải thiện hơn.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer