DatVietVAC tăng tốc đầu tư vào nền tảng công nghệ truyền thông giải trí
Thích nghi với sự thay đổi từng ngày của thị hiếu khán giả
Trong thập kỷ vừa qua, thế giới ghi nhận sự dịch chuyển của khán giả từ truyền hình, truyền hình số sang nền tảng giải trí trực tuyến. Lý do của sự chuyển hướng này vì thói quen trải nghiệm nội dung từ người dùng liên tục thay đổi theo hướng nhanh chóng, tiện lợi và hiện đại thông qua các thiết bị di động
Hiểu rõ được xu thế đó, DatVietVAC Group Holdings – doanh nghiệp dẫn dầu ngành truyền thông giải trí tại Việt Nam đã có bước chuyển mình ấn tượng khi tập trung đầu tư phát triển lõi công nghệ của hệ sinh thái. Đáng chú ý là 3 “siêu phẩm” mang về hàng loạt thành công, được cộng đồng ghi nhận gồm VieON, VieNETWORK và VieZ.
VieON - nền tảng OTT đang được đông đảo khán giả yêu thích, một sản phẩm hợp tác cùng BCG Digital Ventures được DatVietVAC cho ra mắt từ ngày 15/6/2020. Ứng dụng sở hữu kho nội dung bản quyền phim truyền hình, phim điện ảnh, phóng sự, chương trình thể thao, hoạt hình, gameshow cùng gần 200 kênh truyền hình trong và ngoài nước. Song song đó, ứng dụng tập trung khai thác và sản xuất những nội dung nguyên bản (VieON Orginals).

VieON sở hữu kho nội dung bản quyền đa dạng
Hiện, VieON không ngừng phát triển, đổi mới, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hiện đại vào ứng dụng như: đầu tư vận hành trên hệ thống CDN (Content Delivery Network) riêng, mang đến tốc độ load nội dung nhanh chóng, mượt mà; đề xuất nội dung giải trí theo nhu cầu, sở thích của cá nhân thông qua hệ thống giới thiệu nội dung thông minh (content recommendation) với sự hỗ trợ từ Big data và AI; hệ thống AI và Machine Learning cung cấp những thông tin phân tích rõ ràng về khán giả giúp đội ngũ sản xuất tạo nên những nội dung phù hợp…
Bên cạnh VieON, VieNETWORK được xem là trong những cái tên nổi bật được DatVietVAC chú trọng xây dựng, góp phần khai thác mạnh mẽ các tài nguyên từ hệ sinh thái trên các nền tảng số. Hoạt động như một mạng lưới rộng lớn đa nền tảng từ Youtube, Facebook, Instagram, Tiktok, VieNETWORK là hệ sinh thái giải trí đa nền tảng số 1 Việt Nam.
Tiếp đến, đáng chú ý là VieZ - Siêu vũ trụ giải trí đa tầng - mảnh ghép thú vị trong tham vọng của “người khổng lồ” DatVietVAC trên hành trình dịch chuyển trọng tâm kinh doanh
VieZ đã và đang tạo dựng hình ảnh riêng giữa hàng trăm trang tin điện tử. Với tôn chỉ rõ ràng: Real News, cùng các nội dung và giao diện website luôn cập nhật những xu hướng đọc mới nhất của Gen Z dựa trên phân tích dữ liệu độc giả, VieZ trở thành một trong những trang tin được giới trẻ yêu thích hiện nay. Đồng thời, VieZ cũng đang phát triển ứng dụng di động, dự kiến sẽ ra mắt bản beta vào cuối tháng 10/2022.
Z.Remix, live concert âm nhạc đầu tiên của VieZ sẽ ra mắt vào ngày 30/10/2022, là sản phẩm flagship tiếp theo trong hệ sinh thái đa nội dung - thông tin giải trí dành cho giải trí.
Hiện thực hóa tham vọng đưa giá trị văn hóa Việt Nam vươn tầm thế giới
Với sự đầu tư mạnh mẽ, nghiên cứu sâu sắc và bài bản từ DatVietVAC, VieON đang sở hữu hơn 33 triệu người dùng cùng hơn 1 triệu người dùng hoạt động hàng ngày; thống trị Top 1 ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều nhất trên App Store (iOS) và đứng thứ hai trên CH Play (Android) trong giai đoạn hè 2021. Đến hiện tại, ứng dụng có gần 15 triệu lượt tải xuống.
Trong 2 năm qua, VieON liên tiếp chinh phục loạt giải thưởng trong và ngoài nước như Giải thưởng Chuyển Đổi Số Việt Nam 2022, giải thưởng Công Nghệ Xuất Sắc Châu Á (2021-2022). Việc được vinh danh tại các giải thưởng danh giá này cho thấy sức mạnh chiếm lĩnh thị trường công nghệ đầy vững vàng của VieON.

Đại diện VieON nhận giải thưởng Chuyển Đổi Số Việt Nam 2022
Đối với VieNETWORK, những con số biết nói đã khẳng định vị thế của hệ sinh thái giải trí đa nền tảng số 1 Việt Nam: 162 triệu khán giả với hơn 11.000 giờ nội dung chất lượng, hơn 30 tỉ lượt xem và tổng thời gian xem lên đến 115 tỉ phút hàng năm. Từ đó, VieNETWORK trở thành cầu nối giữa DatVietVAC và những “người khổng lồ công nghệ” thế giới.

VieNETWORK phối hợp cùng YouTube, Meta trong nhiều dự án lớn
Riêng với Online News Publisher - VieZ, chỉ sau khoảng hơn một năm phát triển, đã ghi nhận loạt kết quả ấn tượng: 70 triệu view, 31,5 triệu người dùng truy cập và lượng người dùng truy cập hàng tháng đạt 2,4 triệu.
VieZ trở thành một trong những thương hiệu báo chí sở hữu nền tảng social media có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên thị trường. Cụ thể, kênh tiktok VieZ đạt hơn 1,5 triệu follow, tăng trưởng trung bình hơn 900% từ tháng 5 đến tháng 7/2022.
Thành Luân

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Giải pháp bảo vệ trẻ sinh non, tim bẩm sinh trước nguy cơ viêm phổi do RSV chính thức có mặt ở Việt Nam
Virus hợp bào hô hấp (RSV) là một trong những tác nhân chính gây nhiễm trùng đường hô hấp dưới ở trẻ nhỏ. Với mong muốn đồng hành cùng các bậc phụ huynh và cộng đồng trong hành trình bảo vệ sức khỏe trẻ em, FPT Long Châu mang đến giải pháp mới giúp dự phòng RSV cho trẻ nguy cơ cao.May 2 at 4:48 pm -
Một dòng chữ nhỏ trên hóa đơn nhà thuốc Long Châu – Lời cam kết về sức khỏe và niềm tin
Ngay từ tháng 4/2025, khách hàng khi mua thuốc và thực phẩm chức năng tại hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu sẽ luôn biết rõ thông tin về nơi sản xuất thuốc và được hướng dẫn rõ ràng cách thức tra cứu giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với thực phẩm chức năng.April 28 at 10:19 am -
FPT Long Châu cùng AstraZeneca Việt Nam - Đối tác chiến lược trong hành trình bảo vệ sức khỏe cộng đồng
Vừa qua, FPT Long Châu đã tổ chức hội thảo khoa học “Hành trình 10 năm Dapa tại Việt Nam - Đồng hành cùng dược sĩ trong tư vấn và quản lý bệnh nhân tim mạch - thận - chuyển hóa” với sự đồng hành của AstraZeneca Việt Nam.April 28 at 9:17 am -
Thanh Hóa: Rà soát, xử lý nghiêm các sai phạm liên quan đến sản xuất, phân phối sữa giả
Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương trên địa bàn rà soát, kiểm tra việc chấp hành quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm sản phẩm sữa, báo cáo Bộ Y tế và UBND tỉnh theo quy định; đối với những trường hợp vi phạm xử lý nghiêm theo đúng các quy định của pháp luật.April 26 at 8:32 am