Đau giữa lưng và hai bên là dấu hiệu bệnh gì?

Đau giữa lưng và hai bên là dấu hiệu bệnh gì? Hiện tượng đau lưng có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trong các đốt sống, tùy thuộc vào thói quen vận động của mỗi người. Tuy nhiên bạn không nên chủ quan trước dấu hiệu này bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo về một căn bệnh nguy hiểm.
21/12/2017 17:43

Đau cột sống lưng là dấu hiệu bệnh gì?

Thông thường thì đau lưng là hiện tượng đốt sống bị thoái hóa do tuổi tác, hoặc cũng là do những thói quen sinh hoạt và làm việc không khoa học. Tuy nhiên cuộc sống càng phát triển đồng nghĩa nhiều căn bệnh cũng xuất hiện, và đau lưng có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý nguy hiểm.

dau giua lung và hai ben la dau hieu benh gi

Đau giữa lưng và hai bên là dấu hiệu bệnh gì? Đau giữa lưng là dấu hiệu cảu một số bệnh liên quan đến xương khớp

Đau đốt sống lưng có thể do một số nguyên nhân hoặc bệnh lý sau:

- Do mang vác nặng hoặc tập luyện thể dục thể thao quá sức dẫn đến các tổn thương của cơ lưng hay dây chằng như: Căng cơ, bong gân...

- Cách bệnh về xương khớp cũng chính là nguyên nhân gây ra đau đốt sống lưng. Có thể kể đến như:  gai cột sống, viêm xương khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm… Khi mắc một trong những bệnh trên thì toàn bộ đốt sống lưng bị đơ và đau nhức.

- Dấu hiệu bệnh thoát vị đĩa đệm. Lúc này bệnh nhân sẽ bị đau gắt và nhói ở vùng lưng dưới lan xuống mông và chân. Nguyên nhân là do dây thần kinh toa chạy từ dây cột sống xuống tới chân bị chèn ép.

- Bệnh loãng xương: Do tuổi cao nên lượng canxi trong xương bị giảm và các đốt sống có dấu hiệu lão hóa theo tuổi tác. Chúng chính là nguyên nhân gây ra triệu chứng đau lưng.

Đau giữa lưng bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Hiện tượng đau lưng có thể là do tuổi tác, do tính chất công việc hoặc hoạt động sai tư thế hay là cảnh báo một số bệnh nguy hiểm. Vậy đau giữa lưng bên phải là dấu hiệu của những bệnh lý gì?

dau giua lung và hai ben la dau hieu benh gi 1

Đau giữa lưng và hai bên là dấu hiệu bệnh gì? Đau lưng bên phải có thể là dấu hiệu bệnh viêm phế quản

Ngoài những nguyên nhân gây ra đau lưng đã nêu ở trên thì hiện tượng đau lưng bên phải còn là dấu hiệu của bệnh viêm phế quản. Và lúc này đó có thể là lời cảnh bảo cho những dấu hiệu không tốt về phổi của bạn.

Do đó mà khi cơ thể xuất hiện những cơn đau tức ngực xuyên qua đằng say lưng bên phải thì bạn nên hết sức lưu ý. Bởi đó rất có thể là dấu hiệu của bệnh viêm phế quản.

Đau giữa lưng bên trái là dấu hiệu bệnh gì?

Đau lưng bên trái cũng giống như hiện tượng đau lưng phía bên phải. Đó có thể là dấu hiệu bình thường hoặc có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

dau giua lung và hai ben la dau hieu benh gi 2

Đau giữa lưng và hai bên là dấu hiệu bệnh gì? Đau lưng bên trái là dấu hiệu nhiều bệnh như: bệnh phổi, đau dây thần kinh liên sườn, đau tim...

- Bệnh phổi: Khi cơ thể có dấu hiệu đau lưng bên trái kèm theo các dấu hiệu như: khó thở, ho, sốt, tức ngực... thì có thể phổi của bạn đang có vấn đề. Bạn nên đi chụp Xquang để chắc chắn hơn về sức khỏe của bản thân.

- Đau dây thần kinh liên sườn: Nguyên nhân gây ra đau dây thần kinh liên sườn là do làm việc quá sức, hoạt động sai tư thế, căng cơ, giãn dây chằng... Khi bị đau dây thần kinh liên sườn bệnh nhân sẽ có những dấu hiệu như: Đau tức ngực gây khó thở, đau vùng thắt lưng bên trái hoặc phải, các cơn đau sẽ kéo dài, âm ỉ có lúc dữ dội tùy thuộc vào tình trạng và giai đoạn bệnh.

- Đau tim: Đau lưng bên trái kèm theo dấu hiệu tức ngực khó thở thì đó có thể là dấu hiệu bệnh tim. Để chuẩn đoán được chính xác bệnh thì bạn nên khi khám sớm để có thể kịp thời đưa ra những phương án điều trị tốt nhất.

Nếu bạn thấy cơ thể có dấu hiệu đau lưng và kèm theo những vấn đề không tốt  về sức khỏe thì hãy đến các phòng khám chuyên khoa hoặc bệnh viện để được xác định nguyên nhân và tình trạng sức khỏe cảu bản thân.

Bệnh nhân nên có một chế độ sinh hoạt khoa học. Tập luyện thể dục nhẹ nhàng thường xuyên, ăn uống hợp lý, uống nhiều nước và khám chuyên khoa định kỳ.

Với những chia sẽ của chúng tôi, hy vọng bạn có thêm nhiều kiến thức về triệu chứng đau giữa lưng và hai bên, cùng với đó là có những phương pháp điều trị hợp lý. Chúc cho mọi người có cuộc sống an nhiên và luôn mạnh khỏe!

comment Bình luận

largeer