Dấu hiệu của thể lực kém không nên bỏ qua

Khi già đi, điều quan trọng là không đặt thể lực của bạn lên hàng đầu. Tập thể dục không phải là một lựa chọn mà điều này cần thiết cho sức khỏe và hạnh phúc tổng thể của bạn.
13/04/2023 17:28

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), duy trì hoạt động có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm lại nhiều vấn đề sức khỏe liên quan đến lão hóa. Những người từ 65 tuổi trở lên nên thực hiện tối thiểu 150 phút hoạt động thể chất cường độ vừa phải mỗi tuần.

Trong trường hợp khác, có thể lựa chọn 75 phút hoạt động thể chất mạnh mẽ hàng tuần. Sắp xếp 2 ngày trong tuần nên dành cho các hoạt động tăng cường cơ bắp.

Kiệt sức khi leo cầu thang

Đi bộ lên cầu thang không nên làm bạn kiệt sức. Nếu bạn thở hổn hển sau khi leo cầu thang, đây là dấu hiệu nhận biết bạn cần cải thiện thể lực của bản thân càng sớm càng tốt.

Bắt đầu đi bộ nhiều hơn và leo cầu thang nhiều hơn và trở thành thói quen thường ngày của bạn. Điều này sẽ tăng sức chịu đựng của bạn và giúp bạn thực hiện các hoạt động hàng ngày.

Ảnh: Boldsky

Ảnh: Boldsky

Không thể thực hiện động tác chống đẩy

Chống đẩy là một động tác thể hình cơ bản mà bạn có thể thực hiện. Đây là bài kiểm tra sức bền, đặc biệt là sức khỏe phần thân trên của cơ thể. Nếu gặp khó khăn trong việc hoàn thành bài kiểm tra này, đây là dấu hiệu của thể lực kém. Có khối lượng cơ bắp tốt và sức bền sức mạnh sẽ cải thiện sức khỏe của bạn trong thời gian dài.

Không thể thực hiện động tác squat hoặc lunge

Giống như chống đẩy, squat và lunge là những bài tập thể hình cơ bản mà bạn có thể thực hiện. Những bài tập này thể hiện sự cân bằng, phối hợp và sức mạnh ở đôi chân. Khả năng ngồi và đứng cũng là một yếu tố dự đoán về tình trạng sức khỏe khi bạn có tuổi. Vì vậy, chăm chỉ tập luyện cũng như thực hành đúng tư thế và đảm bảo rằng bạn có thể thực hiện được.

Dễ bị chấn thương

Người không chú ý đến sức khỏe và thể lực của bản thân có xu hướng dễ bị chấn thương hơn. Chẳng hạn, bạn bị căng lưng khi nhặt thứ vật dụng dưới đất hay bị thương do chơi thể thao giải trí. Điều này có thể là do sự thiếu linh hoạt, thiếu sức mạnh và sự ổn định của cơ và khớp. Nên thường xuyên giãn cơ và rèn luyện sức mạnh để bảo vệ cho cơ thể.

Không thể chạy bộ quãng đường 1,5 km mà không dừng lại

Không cần phải là một vận động viên chạy bộ để có một lối sống phù hợp và lành mạnh nhưng bạn cần có nền tảng thể lực để đảm bảo sức khỏe.

Chạy quãng đường khoảng 1,5 km mà không dừng lại là mục tiêu rất dễ đạt được đối với hầu hết mọi người. Nếu bạn chưa làm được, cố gắng nâng cao bản thân bằng cách chạy với khoảng cách ngắn hơn cho đến khi đạt được mục tiêu.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer