Dấu hiệu đau đầu, nôn, nhạy cảm với ánh sáng là bệnh gì

Có một số triệu chứng nhất định khiến chúng ta xác định được bệnh mình đang mắc phải. Dấu hiệu đau đầu, nôn, nhạy cảm với ánh sáng là bệnh gì là một câu hỏi dễ gặp trên Internet hiện nay.
22/09/2018 08:50

Dấu hiệu đau đầu, nôn, nhạy cảm với ánh sáng là bệnh gì

Các dấu hiệu như buồn nôn, nôn, đau đầu một cách nghiêm trọng, nhạy cảm với ánh sáng và tiếng ồn là dấu hiệu của bệnh đau nửa đầu.

Cơn đau nửa đầu bắt đầu xuất hiện bởi một số triệu trứng đó là sự mệt mỏi của cả cơ thể, tâm trạng trở nên căng thẳng, trầm cảm thậm chí là hưng phấn và thèm muốn ăn đồ ngọt… Ngoài ra, có một triệu chứng dễ thấy hơn đó là khi nhìn thấy những hào quang sáng, đốm sáng như sao hay bị điểm mù. Dù sau đó bệnh nhân đau nửa đầu có thể tự hồi phục nhưng vẫn cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi.

dau-dau-1

Dấu hiệu đau đầu, nôn, nhạy cảm với ánh sáng là bệnh đau nửa đầu

Một nghiên cứu cho rằng, các bệnh nhân bị chứng đau nửa đầu có tới 25 % nhạy cảm với ánh sáng, nhìn thấy cách ánh hào quang, ánh sáng chùm đèn… Nếu như người đó có thị giác không có triệu chứng, thì họ sẽ cảm giác tai bị đi, ngứa ngáy hay nóng rát ở đâu đó trên cơ thể. Chúng không xuất hiện triệu chứng này liên tục mà chỉ là một vài lần trong khoảng thời gian nhất định.

 Bệnh đau nửa đầu và thông tin cần biết                

Đau nửa đầu thuộc nhóm đau đầu mãn tính. Nguyên nhân của chúng là do mạch máu não. Bệnh này cũng gặp nhiều ở phụ nữ hơn đàn ông và trẻ em, độ tuổi thường gặp là dưới 45.

Cơn đau thường xảy ra trong vòng 4 đến 72 giờ, thậm chí chúng có thể đổi bên màn không cố định, cảm giác có mạch đập mạnh mẽ ở vùng thái dương. Mức độ đau của mỗi ngày có thể khác nhau và tăng dần lên. Các triệu chứng đi kèm cũng đã nêu rõ ở trên.

Người bị đau nửa đầu nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến các bệnh như Trầm cảm, thị giác bị ảnh hưởng, tăng nguy cơ bị đột quỵ, dễ bị tiêu chảy.

Nguyên nhân của đau nửa đầu chưa được xác định rõ ràng nên phương pháp điều trị cũng ở mức điều trị triệu chứng. Bệnh nhân có thể dùng thuốc với mục đích là điều trị cơ đau tức thời hay dự phòng chúng. Với những cơn nửa đầu nhẹ, thì bệnh nhân có thể dùng các thuốc giảm đau thường thấy không sterod ví dụ là paracetamol , aspirin, diclofenac, acetaminophen, aidometacin, ibuprofen, … Ngược lại bệnh nhân đau đầu nặng với nhiều  triệu chứng sẽ được bác sĩ chỉ định dùng các thuốc làm giảm đau, hạ nhiệt hay làm co các nhánh tại động mạch cảnh ngoài ví dụ như: naproxen, gynergen.

dau-dau-2

Đau nửa đầu là căn bệnh phổ biến

Người bệnh đau nửa đầu nên chú ý về ăn uống và sinh hoạt. Họ phải kiêng những thực phẩm hay đồ uống có chất kích thích như chocolate, phô mai, cà phê, rượu, bia, thuốc lá, trà, nước có ga, xúc xích dăm bông.. Ăn các thực phảm giàu magie, các loại rau màu xanh đậm… để có thể giúp cơ thể giảm bớt cơn đau. Ăn quá nhiều và nhanh cũng khiến bạn ảnh hưởng đến sức khỏe, Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng.

Bỏ thói quen thức đêm, giảm bớt sự căng thẳng trong cuộc sống và cho phép mình tham gia nhiều cuộc chơi vừa độ để thư giãn. Nếu có thể hãy tập thể dục nhẹ nhàng hằng ngày… không cần kiêng khem thực phẩm quá đà, chỉ cần không ăn quá dư thừa.

Những cơn đau dữ dội không được tự ý mua thuốc sử dụng. bạn hãy đến ngay những cơ sở gần nhất để thăm khám bằng các công nghệ hiện đại, điều trị và sử dụng thuốc theo ý kiến của bác sĩ. Nếu không chịu nổi có dùng nhóm thuốc đau thông thường như: Alaxan, Miloxicam… tuy nhiên cũng nên lưu ý tác dụng phụ.

comment Bình luận

largeer