Sau sinh bị sốt đau đầu

Sau sinh bị sốt đau đầu – bệnh thường xảy ra ở những phụ nữ sau sinh nở được một thời gian ngắn. Bệnh này có thể do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên bạn có thể áp dụng một vài cách điều trị dưới đây nếu tình trạng bệnh của bạn ở mức độ nhẹ, vừa phải.
17/08/2018 12:30

Bị sốt và đau đầu sau sinh có ảnh hưởng gì?

Sốt kèm theo đau đầu là hiện tượng rất hay gặp ở những bà mẹ mới sinh con, bởi do căng thẳng, mệt mỏi, stress, hoặc do nhiều nguyên nhân khác nữa. Việc bạn bị sốt đã khiến bạn rất mệt mỏi rồi, lại kèm thêm đau đầu càng khiến bạn mệt và khó chịu hơn. Nhất là trong thời kì sau sinh, bị sốt đau đầu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuốc sống chăm con của bạn.

Do đó, bạn cần phải chữa trị một cách nhanh chóng để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả bạn và con.

sot dau dau sau sinh

Sốt đau đầu sau sinh rất hay gặp phải ở ngươi mẹ hay căng thẳng và stress do có con nhỏ

Cách chữa trị bị sốt đau đầu sau sinh

Trước hết, để hạn chế tối đa nhất những ảnh hưởng mà sốt đau đầu gây ra cho bạn thì trước tiên bạn cần phải làm cho mình hạ sốt bằng cách:

  • Sử dụng lá húng chanh

Lá húng chanh vừa là cây thuốc lại vừa là một loại rau ăn hàng ngày. Trong những bài thuốc đông y thì lá húng chanh có chứa tinh dầu mà thành phần chủ yếu là cavaron có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc rất tốt nên có thể được dùng làm thuốc chữa ho ra máu,sốt cao, đau đầu, ăn không tiêu, dạ dày.. Rất hiệu quả cho những mẹ sau sinh. Nếu không có lá húng chanh thì mẹ có thể thay thế bằng lá tía tô cũng được.

Bạn có thể sử dụng lá húng sau khi đã được rửa sạch thì giã nát, pha với một ít nước ấm dùng để uống trong ngày hoặc bạn cũng có thể tìm những chỗ bán trà được điều chế bằng lá húng chanh để uống cũng rất tốt.

  • Thoa dầu tràm 

Bạn nên chuẩn bị sẵn trong nhà mình một lọ dầu tràm. Khi có dấu hiệu sốt đau đầu bạn dùng dầu tràm thoa vào gan bàn chân, bàn tay, massage các huyệt. Việc massage sẽ giúp tăng cường lưu thông khí huyệt, khiến bạn bớt đau đầu và hạ sốt. Hơn nữa việc sử dụng dầu tràm để tắm cho con yêu cũng là cách hiệu quả để phòng cho con yêu khỏi bị cảm lạnh, ho, đầy hơi, khó tiêu hay phòng côn trùng và muỗi đốt.

nguyen nhan bi sot dau dau sau sinh

Nên đi gặp bác sĩ điều trị nếu bị sốt đau đầu sau sinh để tránh ảnh hưởng đến bé

Lưu ý: một số bà mẹ thường có suy nghĩ sử dụng những loại lá tắm hàng ngày để xông khi bị sốt đau đầu giúp cơ thể được thư giãn, thoải mái, và nhanh chóng khỏi bệnh hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì việc này tuyệt đối không nên áp dụng, bởi khi triệu trứng sốt lại kèm theo cả đau đầu nếu bạn sử dụng nước lá xông hơi rất dễ dẫn đến tình trạng bị nhiễm lạnh.

Ngoài ra, bạn cũng nên giảm lượng caffeine, giảm lượng đường và nên uống thật nhiều nước lọc để các tế bào máu trắng thực hiện chức năng tốt hơn, các độc tố được loại bỏ dễ dàng hơn khi cơ thể sốt đau đầu.

Nói chung, nếu sau sinh bị sốt đau đầu thì cách tốt nhất là nên đến gặp bác sĩ để có những cách điều trị hợp lý, hiệu quả hơn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

comment Bình luận

largeer