Dấu hiệu nhận biết cho thấy trẻ đang mắc chứng lo âu

Giống như người lớn, trẻ cũng dễ bị lo lắng, căng thẳng. Thêm vào đó, trẻ bị thiếu một số kỹ năng giao tiếp nhất định nên đôi khi không thể biểu đạt hết cảm xúc của bản thân. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết cho thấy trẻ đang mắc chứng lo âu.
14/08/2022 10:12

Vấn đề tiêu hóa

Các vấn đề về tiêu hóa là một trong những dấu hiệu và triệu chứng phổ biến nhất của chứng lo lâu. Nếu con bạn liên tục kêu đau dạ dày mà không rõ nguyên nhân, hãy để ý đến trẻ và chú ý những dấu hiệu căng thẳng và lo lắng khác mà trẻ biểu hiện. Dựa vào đó, bạn có thể biết được trẻ có đang bị lo lắng quá mức hay không và có cách điều trị cho phù hợp.

Mệt mỏi

Con bạn mệt mỏi sau một ngày đi học hoặc chơi với bạn bè là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu trẻ ở trong tình trạng mệt mỏi suốt cả ngày, không có bất kỳ hoạt động nào, thì đó cũng có thể là do căng thẳng, thiếu ngủ, buồn chán.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chán ăn

Nếu con bạn quấy khóc khi ăn một số nhóm thực phẩm nhưng lại thích ăn uống món ăn yêu thích của chúng thì không phải là chứng rối loạn ăn uống do lo lắng. Tuy nhiên, nếu con bạn đột nhiên khó ăn, tránh ăn tất cả các loại thức ăn thì có thể là dấu hiệu của sự lo lắng. Lo lắng có thể ảnh hưởng đến dạ dày, dẫn đến chán ăn.

Đi tiểu thường xuyên

Đi tiểu thường xuyên là một triệu chứng rối loạn lo âu phổ biến ở cả người lớn lẫn trẻ em. Nhu cầu làm rỗng bàng quang của một người có thể liên tục phát sinh ngay cả khi người đó vừa mới đi tiểu. Lo lắng có thể dẫn đến căng cơ, tác động tiêu cực đến bàng quang.

Khó ngủ

Lo lắng có thể gây ra một loạt các triệu chứng về cảm xúc, tinh thần và thể chất, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ở trẻ em, lo lắng có thể khiến trẻ khó đi vào giấc ngủ, ngủ không đúng giấc hoặc thức giấc vào lúc nửa đêm.

Cha mẹ cần xác định những tác nhân gây căng thẳng, lo lắng ở trẻ, giúp trẻ bình tĩnh lại đối mặt với nỗi sợ hãi. Hãy giao tiếp với trẻ thường xuyên để nhận biết dấu hiệu lo lắng và có cách khắc phục chúng.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer